16/01/2024 - 19:22

Thăm chúc Tết cán bộ chiến sĩ và nhân dân đảo Thổ Chu 

(CT) - Ngày 16-1, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Ngân hàng Agribank, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân đảo Thổ Chu, thuộc xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank (bìa phải) thăm hỏi, tặng quà các lực lượng trên đảo Thổ Chu.

Đảo Thổ Chu là đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc, có diện tích khoảng 14km2, cách đảo Phú Quốc hơn 100km về phía Tây Nam, cách đất liền hơn 220km về phía Đông; điểm cao nhất của đảo so với mực nước biển là 164m, là đảo lớn nhất trong 8 hòn đảo thuộc quần đảo Thổ Chu. Trong số này, Hòn Nhạn là đảo nhỏ, có diện tích 2.000m2 với điểm cao nhất là 40m so với mặt nước biển, đây chính là điểm A1 trên đường cơ sở của Việt Nam. Thổ Chu là đảo có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội và xây dựng thế trận quốc phòng an ninh. Năm 1993, tỉnh Kiên Giang đưa 17 hộ dân đầu tiên ra đảo; đến nay, xã đảo đã có hơn 500 hộ dân với gần 1.900 nhân khẩu; người dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng, khai thác thủy sản và dịch vụ du lịch. Ngoài cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của xã Thổ Châu, trên đảo có các lực lượng đứng chân: Trạm Ra đa 610 thuộc Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; Trạm Hải đăng thuộc Bộ Giao thông vận tải, Đài Khí tượng thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung đoàn 152, Quân khu 9, Đồn Biên phòng Thổ Châu thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang; Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9; Trạm Cảnh sát biển thuộc Vùng Cảnh sát biển 4 đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo.

Dịp này, Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, Ngân hàng Agribank, Tạp chí Biển Việt Nam viếng Đền thờ Thổ Châu. Đồng thời đến thăm trạm Ra đa 610, tặng quà, gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng trên đảo Thổ Chu.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết