11/08/2022 - 08:53

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông 

TRẦN VŨ TRỌNG

Theo Công an quận Thốt Nốt, lực lượng đã tổ chức tuyên truyền, vận động chủ xe và người điều khiển phương tiện không chở hàng hóa quá tải trọng cho phép; không tự ý cơi nới thùng xe, tháo, cắt thùng xe sai thiết kế được phê duyệt. Bên cạnh đó, lực lượng thường xuyên thay đổi nội dung và hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe trên quốc lộ 91. Ảnh: CTV

Quá trình thực hiện chuyên đề xử phạt “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn quản lý; đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra thay đổi vào các khung giờ từ 10-14 giờ và 14 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau. Việc tuần tra chủ yếu tập trung vào các tuyến, trục đường có nhiều nhà hàng, quán nhậu, karaoke, với mục tiêu tuyên truyền “mưa dầm thấm lâu” để người dân nhận thức được trách nhiệm của bản thân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Qua hơn 1 tháng (từ 21/6-31/7/2022) triển khai thực hiện chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an quận Thốt Nốt đã phối hợp ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý 29 trường hợp, phạt tiền 170 triệu đồng, tước 20 giấy phép lái xe, tạm giữ 29 phương tiện. Qua phân tích cho thấy, trong các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, có 6 trường hợp nồng độ cồn vượt từ 0,25miligam/1 lít khí thở đến 0,4miligam/1 lít khí thở; 15 trường hợp vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở. Lực lượng còn xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp với lỗi chở hàng quá tải trọng.       

Theo Thiếu tá Tiền Ðăng Khoa, Ðội trưởng Ðội CSGT-TT Công an quận Thốt Nốt, đa số các trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn đều cho rằng uống ít, không nguy hiểm. Thậm chí một số người còn có hành vi cự cãi, quanh co... Lực lượng làm nhiệm vụ luôn kiên trì giải thích để người dân hiểu và hợp tác đo nồng độ cồn. Những trường hợp cố tình không chấp hành, chống đối, lực lượng CSGT-TT sẽ phối hợp với Công an phường xử lý theo quy định. "Lực lượng CSGT-TT Công an quận sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia và các chất kích thích nhằm hạn chế hậu quả đáng tiếc xảy ra có liên quan đến rượu, bia và chở hàng quá tải trọng cho phép..." - Thiếu tá Tiền Ðăng Khoa cho biết.

Chia sẻ bài viết