31/03/2018 - 09:57

Tăng cường quảng bá cho sản phẩm đặc trưng ĐBSCL 

(CT)-  Đó là một trong những nội dung kế hoạch thực hiện năm 2018 của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ sản phẩm đặc trưng ĐBSCL (MekongSP) đưa ra tại cuộc họp mặt hội viên tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 29-3-2018.

Khách tham quan các sản phẩm của MekongSP tại cuộc họp mặt hội viên. 

MekongSP còn dự kiến tổ chức nhiều hoạt động tiêu biểu, như: mời gọi doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm trên website, diễn đàn trong và ngoài nước; mời gọi doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế trong khu vực và TP Hồ Chí Minh; tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại một số lễ hội và sự kiện lớn trong năm; phát triển hội viên mới; đưa tin quảng bá, giới thiệu doanh nghiệp hội viên và các chương trình xúc tiến trong khu vực...

Năm 2017, MekongSP có nhiều hoạt động như: mời gọi doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm trên website, tham gia triển lãm quốc tế thực phẩm tại Thái Lan, mời gọi doanh nghiệp tham gia lớp tập huấn xây dựng và phát triển kênh phân phối bán hàng hiện đại thông qua công cụ trực tuyến, tham gia diễn đàn hợp tác Việt Nam - Đài Loan, tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại các kỳ lễ hội, chương trình xúc tiến trong khu vực...

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Phương Lam, Phó Giám đốc Phụ trách Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ, Chủ nhiệm MekongSP, hoạt động của câu lạc bộ vẫn chưa đạt theo như kỳ vọng, đa phần doanh nghiệp của MekongSP là doanh nghiệp nhỏ và vừa, năng lực và quy mô sản xuất còn hạn chế nên các sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ vẫn chưa tiếp cận được các kênh bán hàng lớn và xuất khẩu...

Mục đích của MekongSP là tập hợp các sản phẩm đặc trưng và liên kết các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, cập nhật kiến thức thông tin mới, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết hoạt động kinh doanh để cùng phát triển, quảng bá hình ảnh và thương hiệu đặc sản vùng ĐBSCL nhằm tiếp cận mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Định hướng phát triển là liên kết doanh nghiệp, hoàn thiện và phát triển sản  phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, quảng bá và tạo chuỗi sản xuất và phân phối…

Tin, ảnh: Nam Hương

Chia sẻ bài viết