09/10/2014 - 08:50

Cử tri quận Cái Răng và huyện Phong Điền kiến nghị:

Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

(CT)-Ngày 8-10-2014, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIII, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm: ông Nguyễn Minh Kha, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH, Giám đốc Công an TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của QH, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã TXCT phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng), xã Nhơn Ái, Trường Long, thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền).

Tại các buổi TXCT, các đại biểu đã thông báo tóm tắt về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tám, QH khóa XIII; hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ trong 9 tháng đầu năm 2014.

Dịp này, cử tri quận Cái Răng và huyện Phong Điền đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, địa phương. Cử tri cho rằng hiện nay tình hình an ninh trật tự từng lúc từng nơi còn nhiều bất ổn, trong khi lực lượng công an viên cấp xã còn thiếu. Vì vậy, cử tri kiến nghị tăng số lượng công an viên cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cử tri cũng kiến nghị sửa đổi Bộ luật Hình sự theo hướng tăng hình phạt đối với các loại tội phạm, nhằm đảm bảo tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật. Cử tri đề nghị Chính phủ tiếp tục có chính sách hỗ trợ thiết thực hơn cho bà con để thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất; đồng thời, tiếp tục đầu tư, hỗ trợ để các địa phương hoàn thành việc xây dựng xã nông thôn mới. Cử tri cho rằng, hiện nay, tệ hàng giả, hàng nhái, gian lận, trốn thuế, nhất là các mặt hàng phân bón, vật tư nông nghiệp khá phức tạp, gây thiệt hại sản xuất, ảnh hưởng đến kinh tế đất nước, đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm. Đề nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng lao động nước ngoài trái phép tại Việt Nam. Chỉ ra những bất cập trong việc thực hiện khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) hiện nay, cử tri kiến nghị cần tăng cường chấn chỉnh hoạt động khám chữa bệnh, đồng thời, kiểm tra chất lượng thuốc cũng như thái độ phục vụ của các y bác sĩ tại các cơ sở Y tế; đề nghị, tăng mức trợ cấp cho người cao tuổi và các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời, hạ độ tuổi được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi xuống 75 tuổi; đề nghị cho người cao tuổi đã có lương hưu được hưởng thêm trợ cấp đối với người cao tuổi. Cử tri bày tỏ bức xúc trong thực hiện cải cách giáo dục, đổi mới sách giáo khoa và kiến nghị QH nên xem xét thận trọng đối với đề án cải cách giáo dục, đổi mới nội dung sách giáo khoa…Cử tri cũng có ý kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, những bất cập thu phí bảo trì đường bộ. Kiến nghị sớm hủy bỏ các dự án quy hoạch treo, kéo dài, không khả thi…

Các ĐBQH tiếp thu, ghi nhận đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng Tâm

Chia sẻ bài viết