02/11/2020 - 06:12

Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục - đào tạo 

(CT)- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ trong năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo, nhằm đảm bảo phục vụ cho công tác dạy và học của các nhà trường.  

Một góc Trường Mầm non Phước Thới, quận Ô Môn.

Một góc Trường Mầm non Phước Thới, quận Ô Môn.

Trong năm học 2019-2020, thành phố tiếp tục huy động nhiều nguồn lực của xã hội cho đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Thực hiện tốt phân cấp quản lý về ngân sách, xây dựng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học, giao cho quận, huyện quản lý các dự án từ trường THCS đến mầm non; hàng năm, tiến độ đầu tư đạt yêu cầu. Năm 2019, thành phố đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thuộc lĩnh vực GD&ĐT là 737 tỉ đồng; ước tính năm 2020 là 602.300 tỉ đồng.

Việc xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia, kết hợp với việc xây dựng xã nông thôn mới theo chỉ tiêu kế hoạch thành phố hàng năm được chú trọng, trang thiết bị được bổ sung đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động GD&ĐT.

6 tháng đầu năm 2020, UBND thành phố công nhận 3 trường đạt chuẩn quốc gia (1 trường mầm non, 2 trường tiểu học); tổng số trường đạt chuẩn quốc gia hiện có là 325 trường.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết