01/05/2021 - 16:27

Tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021

 (CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản về triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021.

Theo đó Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến giao Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện chỉ chị nêu trên; đồng thời, tham mưu UBND thành phố đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Trong Chỉ thị 11, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - trực tiếp là Chủ tịch UBND - chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Công tác trọng tâm bao gồm: tổ chức đăng ký dự thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra, công bố kết quả thi và phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức kỳ thi; bảo đảm các quy định phòng dịch bệnh, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở tất cả các điểm tổ chức thi; vận động, hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham dự kỳ thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7.

* Sở GD&ÐT TP Cần Thơ vừa có công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Từ ngày 27-4 đến 11-5-2021, các đơn vị đăng ký dự thi (ÐKDT) thực hiện thu hồ sơ ÐKDT và bản photocopy căn cước công dân (riêng thí sinh (TS) tự do có thể nộp phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ và thông tin người nhận nếu cần thiết); nhập dữ liệu của TS vào Hệ thống quản lý thi (QLT). Sau khi đã nhập xong dữ liệu, in thông tin ÐKDT của TS từ Hệ thống QLT, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Sau khi kết thúc thời hạn ÐKDT, TS không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Chậm nhất ngày 14-5 các đơn vị ÐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ ÐKDT. Sau khi nộp phiếu ÐKDT, TS sẽ được đơn vị ÐKDT cấp một tài khoản (là số căn cước công dân) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tài khoản này được TS dùng để đăng nhập vào Hệ thống QLT từ khi ÐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ðể bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, TS nên thay đổi ngay mật khẩu. TS cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp TS quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ÐKDT để xin cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống QLT, TS biết các thông tin: ÐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống QLT trước ngày 12-5); xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống QLT trước ngày 1-6); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT. Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được TS nộp cho điểm tiếp nhận hồ sơ ÐKDT trước ngày 4-6.

Trong hướng dẫn nêu rõ: TS đang học lớp 12 tại các trường phổ thông nộp hồ sơ ÐKDT tại nơi TS đang học. TS tự do chưa tốt nghiệp THPT (cả 2 đối tượng TS hệ giáo dục thường xuyên và TS hệ giáo dục THPT) có thể chọn một trong các điểm ÐKDT sau đây để nộp hồ sơ ÐKDT là các trường THPT: Nguyễn Việt Hồng, Nguyễn Việt Dũng, Bình Thủy, Lưu Hữu Phước, Giai Xuân, Thới Lai, Trung An, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh. TS tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng nộp hồ sơ tại Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học và Bồi dưỡng nhà giáo (số 1A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết