20/10/2021 - 04:34

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tuyến đường thủy trong mùa mưa, bão 

Nhằm chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản trong mùa mưa, bão, Công an TP Cần Thơ đã triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trên địa bàn thành phố. Đại tá Võ Văn Thăng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, yêu cầu Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC08B) chủ động phối hợp với Phòng PX03 và các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, tránh thiên tai và hạn chế tối đa các hoạt động không cần thiết trên ĐTNĐ trong mùa mưa, bão; tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp với công an các quận, huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến ĐTNĐ trọng điểm; xây dựng các kế hoạch chuyên đề để xử lý... Đồng thời, xác định tuyến, địa bàn tập trung nhiều phương tiện, lưu ý các khu vực cảng, bến tàu, các bãi vật liệu xây dựng, các điểm đã sạt lở để có kế hoạch, biện pháp tuần tra, kiểm soát phù hợp, phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT). Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên và đột xuất hoạt động của các cảng, bến và phương tiện hoạt động trên đường thủy; qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Riêng đối với các phương tiện, cảng, bến thủy chưa đáp ứng điều kiện về an toàn thì kiên quyết đình chỉ, không cho hoạt động; tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách ngang sông để phục nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phối hợp với Thanh tra giao thông kiểm tra, lập biên bản làm việc đối với người điều khiển phương tiện thủy lưu thông trên tuyến sông Hậu.

Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phối hợp với Thanh tra giao thông kiểm tra, lập biên bản làm việc đối với người điều khiển phương tiện thủy lưu thông trên tuyến sông Hậu.

Công an các quận, huyện căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các đội nghiệp vụ thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên các tuyến, địa bàn quản lý. Đặc biệt tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn nông thôn, tiến hành rà soát và kịp thời kiến nghị cơ quan thẩm quyền có biện pháp khắc phục các bất hợp lý, góp phần làm giảm các nguy cơ có thể gây TNGT đường thủy. Đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, đề xuất các giải pháp để kiềm chế TNGT tại địa bàn phụ trách; xây dựng kế hoạch triển khai đến công an xã, phường, thị trấn thực hiện đạt chất lượng, hiệu quả. Phối hợp với Phòng PC08B trao đổi thông tin và xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT đường thủy ở những khu vực giáp ranh địa giới hành chính, không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh, bỏ sót các hành vi vi phạm.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết