29/03/2023 - 18:01

Tân Cảng Sài Gòn công bố Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình 

(CT) - Ngày 29-3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức lễ công bố Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình, qua đó khẳng định vai trò Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình trong hệ sinh thái cảng - logistics tích hợp mở rộng của TCSG, nhằm kết nối, mang đến giá trị gia tăng trong dịch vụ cho khách hàng, đối tác.

Ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty TCSG, phát biểu khai mạc buổi lễ.

Tân Cảng - Long Bình có hệ thống kho hàng lớn nhất của phía Nam và trên cả nước với trên 700.000m2 kho. Trong đó có trên 500.000m2 kho tiêu chuẩn cao phục vụ hầu hết nhu cầu dịch vụ của khách hàng, có trên 200.000m2 kho chuyên về nông sản và hàng gỗ của TCSG, Tân Cảng - Long Bình và các đối tác cùng hợp tác đầu tư để cung ứng ra thị trường. Tân Cảng - Long Bình còn có hệ thống bãi trên 150.000m2 phục vụ cho dịch vụ xuất nhập khẩu container. Đây là điểm tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu, là chợ rỗng để kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn đến các cảng cửa ngõ. Cảng cạn được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng thiết lập các trung tâm phân phối cấp khu vực tại ICD Tân Cảng - Long Bình, Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình… Đơn vị đang cung cấp đa dạng các dịch vụ logistics, trọng tâm là dịch vụ kho hàng như kho ngoại quan, kho gom hàng lẻ, kho mát, kho hóa chất; dịch vụ container tại bãi, dịch vụ vận tải, vận chuyển, thông quan hàng hóa, dịch vụ giá trị gia tăng khác. Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình là nơi tập kết, giao nhận, là cảng đích của hàng hóa xuất nhập khẩu với hình thức vận chuyển đa phương thức. Bên cạnh đó, TCSG cũng có các giải pháp để hàng hóa xuất nhập khẩu kết nối với các cảng biển trong và ngoài hệ thống TCSG để tạo ra lợi ích tối ưu cho dòng lưu chuyển hàng hóa của khách hàng.

Khai mạc buổi lễ, ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, khẳng định, Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình có vị trí địa lý và hệ thống giao thông như nằm ở cửa ngõ ra vào khu vực Nam Bộ, hệ thống đường bộ kết nối với các cảng biển lớn như cảng Tân Cảng - Cát Lái, cảng nước sâu khu vực Cái Mép (TCIT, TCTT…), kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên… tiềm năng phát triển dịch vụ logistics và xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các tỉnh trong khu vực của tỉnh Đồng Nai là rất lớn. Đây cũng là cơ hội cho TCSG, Tân Cảng - Long Bình đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế khu vực, tạo thuận lợi thương mại cho doanh nghiệp, phát triển kinh tế địa phương... Với phương châm "TCSG - Một điểm đến, đa dịch vụ, đa giải pháp, sự kiện công bố Cảng Tân Cảng - Long Bình đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Tân Cảng - Long Bình cũng như toàn hệ thống TCSG".

Đại diện Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai trao quyết định công bố cảng cạn đến Ban lãnh đạo Tân Cảng - Long Bình

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh làm hàng.

Xếp dỡ container hàng xuất khẩu đầu tiên đánh dấu Cảng cạn Tân Cảng - Long Bình chính thức đi vào hoạt động.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết