06/11/2019 - 19:04

Sóc Trăng tổ chức Hội chợ Triển lãm “Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch” 

Lễ hội Oóc-Om-Bóc - Đua ghe Ngo của đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng đã trở thành một ngày hội văn hóa, du lịch, thể thao truyền thống hàng năm của tỉnh Sóc Trăng, với nhiều hoạt động phong phú, như: Hội đua ghe Ngo, Phục dựng Lễ Cúng Trăng, Hội thi thả Đèn nước, Phục dựng ghe Cà Hâu, Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục Khmer, liên hoan ẩm thực “Hương vị Sóc Trăng”, hội thảo chuyên đề ngành nông nghiệp, chương trình xúc tiến cung - cầu, hội chợ triển lãm… quy tụ đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng bào dân tộc cả nước nói chung và đồng bào dân tộc Khmer khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Trong đó, hoạt động Hội chợ Triển lãm do Sở Công Thương Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng cùng với Công ty TNHH Triển lãm và Truyền thông Tinh Tú - TP HCM tổ chức. Hội chợ là cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa ẩm thực, du lịch, văn hóa giữa các vùng miền cả nước với du lịch sông nước miệt vườn và văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ tại Sóc Trăng.

Hội chợ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 11, tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt - số 2 Hùng Vương, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng với quy mô 400 gian hàng và trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng cùng các sở, ngành, huyện, thị xã và thành phố tỉnh Sóc Trăng tham gia.

Với hàng ngàn sản phẩm đa dạng mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá cả hợp lý từ các miền đất nước quy tụ tại mùa Lễ hội Sóc Trăng năm nay như: các sản phẩm đặc sản vùng miền từ Hà Nội, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Phước, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu. Nhiều ngành hàng của các thương hiệu đa quốc gia, thương hiệu quốc gia. Các sản phẩm trong chương trình OCOP - mỗi xã một thương hiệu của tỉnh Sóc Trăng cùng góp phần làm nên một hội chợ thú vị cho khách tham quan mua sắm.

Vào ngày khai mạc, tiết mục biểu diễn cồng chiêng, không gian ẩm thực Tây nguyên với cơm lam - gà nướng - rượu cần; không gian cà phê Buôn Ma Thuột cùng những vũ điệu carnival sôi động, hình ảnh xinh đẹp của các cô gái trong trang phục Ê Đê giao lưu với văn hóa Khmer Nam bộ tại Sóc Trăng cũng là những điểm lý tưởng cho khách tham quan thưởng thức.

Gắn với Hội chợ là nghệ thuật tương tác ánh sáng tại các khu tiểu cảnh đẹp mắt; là chương trình ca nhạc hàng đêm của các danh ca, ngôi sao ca nhạc, nghệ sĩ, diễn viên được yêu thích hiện nay: Nữ danh ca Giao Linh, Nghệ sĩ ưu tú Phượng Hằng, Ngôi sao ca nhạc Noo Phước Thịnh, ngôi sao ca nhạc-diễn viên điện ảnh Nguyễn Phi Hùng, ngôi sao ca nhạc Lâm Chấn Khang, ngôi sao ca nhạc Châu Khải Phong, ca sĩ trẻ Hà Vân, ca sĩ trẻ Sally Q, ca sĩ trẻ Huỳnh Thật, Vũ đoàn Bình Minh và nhiều ca sĩ trẻ, danh hài, nhà ảo thuật, xiếc... đến từ TP HCM cùng tham gia luân phiên biểu diễn hàng đêm từ ngày 5-11 đến ngày 11-11.

Hội chợ được tài trợ bởi Công ty TNHH BACONCO, Công ty TNHH Cà phê PHO DZU-FOR YOU; Công ty Cổ phần CARE MART cùng với sự tham gia trên 150 đơn vị trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng.

                               S.L

Chia sẻ bài viết