30/05/2020 - 07:29

Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VIII-2020

Sóc Trăng không đặt chỉ tiêu cao cho các môn thể thao chủ lực 

Chuẩn bị Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VIII-2020, dù sở hữu nhiều vận động viên (VĐV) đẳng cấp ở các môn thể thao thế mạnh, nhưng Sóc Trăng chỉ đặt mục tiêu 17 HCV. Con số này chỉ bằng một nửa so với thành tích đạt được ở cuộc tranh tài 4 năm trước...

Buổi tập của đội tuyển Bi sắt Sóc Trăng.

Theo kế hoạch tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VIII-2020, Sóc Trăng cử hơn 300 VĐV dự tranh 15/22 môn, gồm: Quần vợt, Bắn cung, Cử tạ, Canoeing, Bi sắt, Bi-da, Judo, Bóng chuyền bãi biển, Điền kinh, Cầu mây, Kickboxing, Vovinam, Võ cổ truyền, Taekwondo và Ghe ngo. Mục tiêu của đoàn là đoạt 56 huy chương các loại, trong đó có 17 HCV, 18 HCB, 21 HCĐ.

Nhìn chung, 15 môn thể thao mà Sóc Trăng đăng ký thi đấu là những môn đang có nhiều VĐV đoạt huy chương ở các giải quốc gia và quốc tế, được xem là thế mạnh của thể thao tỉnh nhiều năm qua. Tuy nhiên, điều đáng nói là ở Đại hội năm nay, các môn thể thao này đặt chỉ tiêu huy chương rất “khiêm tốn”, trừ Cử tạ với chỉ tiêu 3 HCV, Bắn cung 2 HCV, thì các môn chủ lực như Bi sắt, Cầu mây, Judo, Canoeing, Điền kinh… chỉ nhận chỉ tiêu 1 HCV. Nhớ lại kỳ Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII-2017, các môn thể thao nói trên có thành tích ấn tượng, trong đó đội Canoeing giành đến 6 HCV, 4 HCB; Judo dẫn đầu toàn đoàn với 6 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ; các cung thủ Sóc Trăng đoạt 5 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ; đội Bi sắt về đích với 3 HCV, 5 HCĐ; Cử tạ đoạt 3 HCV, 4 HCB…

Có thể nói, việc các môn thể thao chủ lực của Sóc Trăng đều hạ chỉ tiêu HCV là điều bất ngờ, trong khi các môn này vẫn đang có thành tích tốt, có VĐV tập trung ở các đội tuyển quốc gia. Theo ông Lưu Công Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Sóc Trăng, việc các môn thế mạnh không đặt chỉ tiêu đoạt nhiều HCV đã được các Ban Huấn luyện cân nhắc kỹ lưỡng. “So sánh sự tương quan lực lượng, hiện nay, ở ĐBSCL, các địa phương khác đang đầu tư mạnh cho các môn thể thao được xem là thế mạnh của Sóc Trăng. Do đó, việc lấy HCV ở Đại hội năm nay không phải là điều đơn giản. Đơn cử như chủ nhà Vĩnh Long hiện rất mạnh về Bắn cung và Điền kinh; Đồng Tháp có Đá cầu, Judo, Bi sắt là môn chủ lực. Các đơn vị Tiền Giang, Vĩnh Long đang có nhiều VĐV đẳng cấp môn Cử tạ. Đoàn Trà Vinh, Bạc Liêu sở hữu nhiều bi thủ xuất sắc của quốc gia. Hơn nữa, vừa qua, một số VĐV đẳng cấp ở các đội tuyển của Sóc Trăng nghỉ thi đấu, bị chấn thương… nên chúng tôi không đặt nặng thành tích mà chỉ động viên, khuyến khích các đội thi đấu hết mình”, ông Lưu Công Danh chia sẻ.

Tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII-2017, đoàn thể thao Sóc Trăng xếp hạng 5 toàn đoàn, với 32 HCV, 33 HCB và 30 HCĐ. Năm nay, mặc dù các môn thế mạnh đặt chỉ tiêu khiêm tốn, nhưng vẫn còn sở hữu nhiều VĐV xuất sắc, thể thao Sóc Trăng vẫn được đánh giá cao. Hơn nữa, địa phương cũng tạo điều kiện cho các đội tuyển tập huấn, thi đấu cọ xát, hy vọng sẽ đạt thành tích tốt hơn dự kiến. Mục tiêu của Sóc Trăng là vào tốp 5 toàn đoàn.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết