30/09/2022 - 08:30

Sóc Trăng: Đình chỉ công tác 4 cảnh sát liên quan vụ bạo lực với 2 thanh niên

(CTO) - Liên quan đến video clip cảnh sát giao thông, trật tự có hành vi đánh 2 thanh niên điều khiển xe mô tô trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu được lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc trong nhân dân, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 đồng chí có liên quan trong Tổ tuần tra.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng, khoảng 15 giờ ngày 25-9, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Sene Đôlta trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xèo Mỹ, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu (gồm 5 đồng chí), phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cm3 chở theo một thanh niên chạy ngược chiều, nghi vấn sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30km, qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - Huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện. Lúc này một số đồng chí trong Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh vào 2 thành niên như trong video clip); sau đó đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã Vĩnh Châu.

Qua làm việc, người điều khiển xe đã thừa nhận các hành vi vi phạm là không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người chưa đủ 18 tuổi nhưng  điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Theo Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, với hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong Tổ tuần tra nêu trên là vị phạm quy tắc ứng xử theo Thông từ số 27/2017/TT-BCA ngày 22-8-2017 của Bộ Trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm.

LÝ THEN

Chia sẻ bài viết