03/05/2017 - 21:51

Siêu thị “hút” khách

Với loại hình dịch vụ tích hợp tại một điểm (mua sắm, giải trí, ăn uống) các trung tâm thương mại, siêu thị là điểm đến được nhiều người lựa chọn cho những ngày nghỉ lễ vừa qua. Nhờ đó, tại các điểm kinh doanh này sức mua đều tăng so với ngày thường.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết: "Trong ngày nghỉ lễ sức mua tại hệ thống siêu thị Big C tăng khoảng 20% so với ngày thường. Tại các Big C ngoài TP Hồ Chí Minh, đặc biệt tại các địa phương có các điểm du lịch doanh số tăng gấp 2 đến 4 lần. Các mặt hàng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, rau củ quả, nước giải khát và những mặt hàng giảm giá, khuyến mãi được người tiêu dùng chọn mua nhiều". Dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị Big C thực hiện chương trình "Yêu lắm Việt Nam ơi", áp dụng mức giảm giá sâu lên đến 50% đối với trên 1.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang. Đặc biệt đây là lần đầu tiên Big C áp dụng giảm giá đặc biệt 67 sản phẩm đặc sản từ 19 nhà cung cấp địa phương với khu gian hàng "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" như: bánh chuối phồng Tư Bông (Đồng Tháp), nem Thanh Xuân (Đồng Tháp), trà Hùng Thái (Thái Nguyên), trà Tân Cương Hoàng Bình (Thái Nguyên), cá cơm Chín Tuy (Nha Trang), sữa bò nguyên chất Farm Milk (Cần Thơ)…. Bên cạnh đó, tại các siêu thị Big C còn diễn ra các hoạt động như dạy bé tập làm bánh, các chương trình dùng thử sản phẩm… Khi mua sắm, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng với các phần thưởng hấp dẫn đến từ các nhãn hàng: 1 xe máy Vespa Primavera125 3V 1.e, 7 điện thoại Iphone 7Plus 32GB, 500 thùng mì khoai tây Omachi …

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng Phòng Truyền thông, bộ phận quan hệ Công chúng và Đối ngoại, LOTTE Mart Việt Nam, cho biết: Trong kỳ nghỉ lễ sức mua tại hệ thống LOTTE Mart tăng cao, người dân đến mua sắm rải đều các thời điểm trong ngày, nhưng sức mua tăng mạnh là các buổi tối. Tuy nhiên, nhờ tăng cường nhân sự tại tất cả các khâu từ nhân viên giữ xe, bảo vệ, thu ngân, vệ sinh và đặc biệt tăng cường nguồn hàng nên đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu khách hàng. Các mặt hàng thu hút khách chủ yếu là thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ hộp, thời trang. Giá cả hầu hết các mặt hàng đều ổn định, ít biến động. Đợt này, LOTTE Mart thực hiện chương trình khuyến mãi "Lễ lớn, ưu đãi lớn", áp dụng giảm giá sâu từ 5 – 49% cùng gói combo quà tặng áp dụng trên các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm đến quần áo, đồ dùng gia dụng,… Đồng thời, với hóa đơn mua hàng từ 2 triệu đồng trở lên, khách hàng được tặng 1 thùng 24 lon pepsi 330ml trị giá 204.000 đồng…

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 21 năm thành lập hệ thống siêu thị Co.opmart, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị Co.opmart áp dụng giảm giá sâu đến 50% cho hơn 2.100 nhu yếu phẩm, đặc biệt chương trình "Siêu ưu đãi" áp dụng giảm giá từ 28.000 đồng đến gần 1,5 triệu đồng cho các sản phẩm như: dầu nành, bột ngọt, sữa tươi, gối nằm, bếp điện,… Theo siêu thị Co.opmart Cần Thơ, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, sức mua cũng tăng khoảng 20% so với ngày thường, hàng hóa tại siêu thị đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu khách hàng với giá ưu đãi. Tại Trung tâm thương mại Vincom Hùng Vương, Xuân Khánh lượng khách cũng được ghi nhận tăng hơn so với thường ngày.

Các khu vực vui chơi thiếu nhi, rạp chiếu phim, nhà hàng ẩm thực… tại các trung tâm thương mại, cũng thu hút khá đông đảo gia đình đến tham quan, giải trí trong dịp lễ vừa qua.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết