20/12/2021 - 05:24

Sắp ra mắt nhà ở xã hội ngay tại KCN Hòa Phú, Vĩnh Long 

Được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng, dự án KDC Hòa Phú với 371 căn nhà ở xã hội sắp có mặt tại Vĩnh Long, liền kề KCN Hòa Phú.

Trong một buổi Toạ đàm “Phát triển nhà ở cho công nhân - Thực trạng và giải pháp” do Báo Xây dựng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng vào sáng 19-11-2021, vấn đề thúc đẩy loại hình nhà ở công nhân trong khu công nghiệp phát triển mạnh trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu thực tế, đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm.

(Link: https://baoxaydung.com.vn/toa-dam-phat-trien-nha-o-cho-cong-nhan-thuc-trang-va-giai-phap-320038.html )

Trong gần 2 năm qua, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã đặt doanh nghiệp vào tình thế khó khăn. Đặc biệt là đợt bùng phát lần thứ 4 bùng phát mạnh tại một số tỉnh phía Nam, đã xuất hiện làn sóng người lao động về quê do lo sợ dịch bệnh quay trở lại, gây tác động không nhỏ hiệu quả phát triển sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến an sinh xã hội.

Hiện nay, ở các các khu công nghiệp đang thiếu hụt hạ tầng xã hội cho người lao động như thiếu nhà ở cho công nhân, thiếu các hoạt động vui chơi giải trí, thiếu trường mẫu giáo cho con em công nhân… dẫn đến tình trạng đời sống của người lao động tại các khu công nghiệp chưa được đảm bảo, gây khó khăn trong các công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Lượng lớn công nhân làm việc tại KCN Hòa Phú

Thấu hiểu được điều đó, dự án KDC Hòa Phú được hình thành với kỳ vọng có thể góp phần giải quyết phần nào về vấn đề chổ ở cho một bộ phận người lao động có thu nhập thấp tại KCN Hòa Phú và các khu vực lân cận. Được biết ngày 08-07-2021, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long đã ký duyệt giấy phép xây dựng dự án khu nhà ở xã hội khu dân cư Hòa Phú.

Về đối tượng được mua nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 49 Luật Nhà ở, gồm: người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các DN trong và ngoài KCN; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 81 của Luật Nhà ở; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Dự án có quy mô với tổng số vốn đầu tư hơn 116 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích đất 3.072,42m2, với tổ hợp 3 block nhà 05 tầng với 371 căn nhà ở xã hội, đa dạng diện tích từ 30-81m2. Ngân hàng hỗ trợ lãi suất 4,8% trong vòng 25 năm.

Đây được xem là dự án nhà ở xã hội trọng điểm tại KCN Hòa Phú với sức chứa khoảng 1.500 người. Công trình được chủ đầu tư chính thức động thổ xây dựng hồi gần cuối tháng 11 năm 2021, hiện tại dự án đang trong quá trình sang lấp mặt bằng, sẽ khởi công trong thời gian sắp tới.

KDC Hòa Phú có vị trí đắc địa tại mặt tiền QL1A ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nằm trong khu dân cư hiện hữu, liền kề KCN Hòa Phú. Tại nơi đây, người dân hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận với các tiện ích ngoại khu trong bán kính 1km bao gồm: KCN Hòa Phú, Trường Đại học, Cao đẳng Cửu Long, Bệnh viện đa khoa Hòa Phú, chợ Phước Yên, siêu thị, ngân hàng, bưu cục,… đảm bảo nhu cầu và chất lượng cuộc sống cho cư dân tại đây.

Vị trí đắc địa dự án khu dân cư Hòa Phú

Từ vị trí đắc địa của dự án cho thấy KDC Hòa Phú có liên kết vùng vô cùng lý tưởng, liền kề với các tuyến đường huyết mạch khu vực: QL1A, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Các cung đường đều rộng lớn và bằng phẳng, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận. KDC Hòa Phú cách TT TP Vĩnh Long 7km, Khu du lịch Trường Huy 11km hay cách TP Cần Thơ 33km, cách cầu Mỹ Thuận 14km. Ngoài ra, cư dân chỉ mất khoảng 30 phút lái xe để đến các KCN Đông Bình, KCN Bình Minh, KCN Cổ Chiên. Đặc biệt, sau khi dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ thông xe, từ dự án di chuyển đến TP Hồ Chí Minh chỉ mất chưa đầy 2 tiếng.

KDC Hòa Phú có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện chổ ở cho một bộ phận người dân có thu nhập thấp, đặt biệt là công nhân làm việc nơi đây và khu vực lân cận trong việc cải thiện môi trường sống, tăng cường nếp sống văn minh. Với mỗi căn nhà ở xã hội tại KDC Hòa Phú là một niềm hạnh phúc về một mái ấm yên bình, sung túc hơn giữa ồn ào phố thị, bỏ lại đằng sau những nỗi lo toan trong vòng xoáy của cơm, áo, gạo, tiền.

Khu dân cư Hòa Phú được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Đại Kim Thành.

Hotline nhận thông tin dự án: 0896624299

Chia sẻ bài viết