09/05/2021 - 11:24

Sao Bollywood hỗ trợ người dân trước làn sóng COVID-19 

Dịch COVID-19 đã làm nhiều người dân ở Ấn Ðộ mất việc làm, đốt mặt với túng quẫn, thiếu ăn và nguy cơ mắc bệnh. Trước thực trạng này, nhiều ngôi sao Bollywood đã tích cực vận động hoặc tự tổ chức các hoạt động quyên góp để hỗ trợ chính phủ và người dân cùng vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Một trong những ngôi sao tích cực và tiên phong trong hoạt động này là nam tài tử Hrithik Roshan (ảnh, trái), thuộc nhóm diễn viên được trả thù lao cao nhất Ấn Ðộ. Hrithik Roshan đã phối hợp cùng tổ chức phi chính phủ, quỹ cứu trợ thực phẩm Akshaya Patra cấp lương thực cho 120.000 công nhân nghèo. Mỗi ngày, những phần ăn được đưa đến tận tay những người già, lao động nghèo và người có thu nhập thấp. Trước đó, Hrithik Roshan cũng đã quyên góp tặng khẩu trang N95 và FFP3 cho công nhân ở TP Mumbai.

Mới đây, cựu hoa hậu thế giới Priyanka Chopra (ảnh, phải) đã thông báo kêu gọi mọi người quyên góp, khi cô phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận GiveIndia thành lập quỹ cứu trợ người dân Ấn Ðộ. Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền quyên góp đã đạt gần 400.000 USD, với khoảng 7.185 người ủng hộ, trong đó có không ít người nổi tiếng cùng tham gia: Katrina Kaif, Irina Shayk, Lily Aldridge. Mục tiêu của Priyanka Chopra là có thể kêu gọi ủng hộ khoảng 1 triệu USD cho quỹ cứu trợ và dùng quỹ này để chi trả tiền viện phí, mua máy tạo oxy, thiết bị y tế, vaccine...

Trước đó, ngôi sao Akshay Kumar cũng đã kêu gọi được hơn 133.000 USD ủng hộ quỹ từ thiện nhằm cung cấp thức ăn, thuốc và oxy cho những người cần. Ngôi sao Sonu Sood đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân COVID-19, từ khi dịch bệnh này bùng phát vào năm 2020. Không chỉ kêu gọi quyên góp, Sonu Sood còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động sắp xếp giường nằm cho người bệnh, cung cấp oxy và thuốc chữa bệnh cho người dân. Nam diễn viên còn cùng ê-kíp của mình đến tận những vùng quê hẻo lánh để cung cấp thực phẩm cho tới khi cả làng được dỡ bỏ lệnh cách ly.

Trong khi đó, ngôi sao Ajay Devgn cùng một số đồng nghiệp đã hỗ trợ Hội đồng thành phố Brihanmumbai (BMC) thành lập một đơn vị y tế khẩn cấp tại công viên Shivaji, với 20 giường bệnh có trang bị đầy đủ máy thở, máy tạo oxy... Ngoài ra, anh cũng đóng góp cho các quỹ thông qua tổ chức NY Foundations, trong đó có các nhà làm phim cùng tham gia như Luv Ranjan, Boney Kapoor, Anand Pandit, Rajneesh Khanuja, Leena Yadav và Ashim Bajaj…

Còn rất nhiều ngôi sao khác đang âm thầm hỗ trợ cho người dân Ấn Ðộ sớm vượt qua đại dịch. Ví như nam diễn viên Arjun Gowda tình nguyện trở thành tài xế xe cứu thương để hỗ trợ các bệnh nhân COVID-19 ở Bengaluru, còn diễn viên Harshvardhan Rane tình nguyện bán một số tài sản riêng để hỗ trợ chi trả cho việc mua máy tạo oxy, giúp đỡ người dân cùng vượt qua COVID-19; ngôi sao Gurmeet Choudhary sẽ xây dựng bệnh viện chứa 1.000 giường ở Patna và Lucknow nhằm giúp các cơ sở y tế Ấn Ðộ giảm áp lực.

Ngoài ra, nhiều ngôi sao khác: Anand Pandit, Boney Kapoor, Luv Ranjan, Rajneesh Khanuja, Leena Yadav, Ashim Bajaj… cũng đang chung tay bằng cách này hay cách khác để hỗ trợ chính quyền và người dân cùng vượt qua khó khăn.

MINH NHIÊN (Tổng hợp từ Gulfnews, Indian Express)

Chia sẻ bài viết