26/01/2019 - 17:18

Rộn rã hoạt động vui xuân ở các trường học 

(CT)- Ngày 26-1, Trường Tiểu học và Trường Mầm non Ngôi Sao ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng tổ chức lễ hội Tết quê năm 2019. Các em học sinh và giáo viên cùng tham gia nhiều hoạt động như: thi văn nghệ, thi giáo viên thanh lịch, thi vẽ tranh và chọn 10 bức đẹp nhất bán đấu giá làm quỹ mua đồ dùng học tập; các gian hàng bán thực phẩm, đồ lưu niệm, trò chơi dân gian, ông Đồ tặng chữ và hướng dẫn viết thư pháp, …

Cùng ngày, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cũng tổ chức nhiều hoạt động vui xuân cho học sinh như: thi dân vũ, giao lưu hát với nhau, làm mứt dừa tặng người nghèo, nhà dưỡng lão…

Học sinh Trường Tiểu học Ngôi Sao tham quan các gian hàng tại Lễ hội. Ảnh: LỆ THU

Trước đó, Trường Phổ thông Thái Bình Dương tổ chức Hội thao mùa xuân liên trường và Hội xuân trong 2 ngày 24 và 25-1. Học sinh tham gia thi bóng chuyền, bóng rổ, bước nhảy mùa xuân, văn nghệ, dân vũ, gian hàng Tết… Trường THCS An Hòa 2 tổ chức trải nghiệm sáng tạo mỹ thuật bằng cách vẽ tranh trên nón lá, thi gói bánh tét…

Các hoạt động góp phần tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho học sinh trong những ngày giáp Tết và giúp các em phát huy tinh thần làm việc nhóm, năng động, sáng tạo.

* Hơn 1.000 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du tham dự “Ngày hội vui xuân Kỷ Hợi 2019”.

Tại đây, các học sinh tham gia vui chơi văn hóa, văn nghệ, với nhiều hoạt động: Giao lưu Tết cổ truyền dân tộc, truyền thống bánh dân gian, mâm cỗ ngày xuân; hội diễn văn nghệ mừng xuân, trò chơi dân gian… Dịp này, trường còn tổ chức mổ heo đất, với số tiền trên 13,2 triệu đồng, do học sinh toàn trường đóng góp. Số tiền này được dùng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thầy Lê Kinh Đô, Hiệu trưởng nhà trường, hoạt động này tạo sân chơi bổ ích, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc trong học sinh. Đồng thời tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh thông qua ngày hội.

* Với chủ đề “Xuân yêu thương”, Trường THPT Châu Văn Liêm tổ chức hội xuân năm 2019.

Chương trình gồm 2 phần: “Hội chợ xuân” với 32 gian hàng bán thực phẩm, đồ lưu niệm của tất cả các lớp và “Lễ hội hóa trang” với sự tham gia của 14 lớp. Hội xuân đã có sự chuẩn bị, đầu tư công phu của tập thể thầy cô giáo nhà trường, các em học sinh... thu hút rất đông người tham gia. Dịp này, Trường THPT Châu Văn Liêm đã trao 50 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà do cựu giáo viên và các tổ chuyên môn của trường hỗ trợ, mỗi phần trị giá từ 469.000 đồng đến 550.000 đồng.

Học sinh tham quan các gian hàng. Ảnh: B.NG

* Trường Mầm non Họa Mi (quận Bình Thủy) vừa tổ chức Hội chợ xuân năm 2019. Đây là đơn vị tổ chức điểm bậc học mầm non của quận Bình Thủy.

Có 8 gian hàng của cô trò các lớp mầm, chồi, lá của trường tham gia. Các bé làm bánh, thức uống; biểu diễn thời trang, biểu diễn erobic, tham các trò chơi, câu đố… Ngoài ra còn có 2 gian hàng tài trợ của sữa Nutifood và Tsure.

Hoạt động này không chỉ tạo không khí vui xuân, đón Tết, mà còn giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp; phát huy năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ;  tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội.

Trong khuôn khổ hội chợ, trường bố trí các thùng ủng hộ gây quỹ để mua quà tặng trẻ em, những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Lệ Thu-B.NG

Chia sẻ bài viết