29/04/2020 - 20:31

Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Cần Thơ 

(CT)- Ngày 28-4, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Cần Thơ đã kiểm tra tại Công ty TNHH SX TM DV Vũ Phúc (khu dân cư Hưng Phú 1) và Công ty Wilmar Agro VietNam (Khu công nghiệp Hưng Phú 1). Trước đó, đoàn đã kiểm tra ATTP tại Cafe Huy Quang (đường Phạm Hùng, quận Cái Răng) và Công ty TNHH Quốc Hải (xưởng đóng chai nước mắm).

Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH SX TM DV Vũ Phúc.

Qua kiểm tra, cả 4 đơn vị đều chấp hành các yêu cầu về ATTP: có giấy phép kinh doanh, có giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; có tập huấn kiến thức ATTP; quy trình sản xuất theo nguyên tắc 1 chiều; có bảo hộ lao động, bố trí đủ diện tích các khu vực sản xuất, trang thiết bị phù hợp... Đoàn đã lấy 1 mẫu nước mắm Quốc Hải để kiểm nghiệm.

Ông Châu Ngọc Tâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ, Trưởng Đoàn, cho biết: Tháng hành động vì ATTP diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5 trên phạm vi toàn thành phố. Trong tháng hành động có hai hoạt động chính là chiến dịch truyền thông và công tác thanh, kiểm tra. Trong hoạt động thanh, kiểm tra, thành lập đoàn từ thành phố đến các xã, phường, thị trấn. Trong thanh, kiểm tra, kết hợp vừa tuyên truyền, hướng dẫn ,vừa kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết