28/07/2018 - 17:37

Ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 

Ngày 28-7, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm tình nguyện Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24, Hãng hàng không Vietjet, Bộ Công an, Đại sứ quán Hoa Kỳ và các đơn vị tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018.

Chiến dịch nhằm tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương. Đồng thời, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển, tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Chiến dịch năm nay hướng tới các mục tiêu: có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; duy trì thường xuyên hoạt động tối thiểu mỗi tuần một lần tại ít nhất một điểm ô nhiễm rác thải; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải tại ít nhất 50% các địa bàn được xác định bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi được đề xuất.

Tại Lễ ra quân, Ban tổ chức trao tặng 40 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng thùng rác, tặng 2 xe tuyên truyền lưu động cho đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển của huyện Phú Quốc.

ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường bờ biển Phú Quốc.JPG

Các đơn vị phát động Lễ ra quân.JPG

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết