20/03/2011 - 09:47

Vòng 30 giải ngoại hạng Anh 2010-2011, Chelsea - Manchester City, 23 giờ, ngày 20-3

Quyết đấu vì tấm vé Champions League

Chelsea và Manchester City đã có mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu. Nếu giữ được thành tích này trong 9 vòng đấu còn lại, họ sẽ hoàn thành mục tiêu dự Champions League năm sau. Tuy vậy, cuộc chạm trán giữa hai “ông lớn” này sẽ không “hòa nhã” bởi đội nào cũng muốn tránh nguy cơ bị Tottenham - đội tạm xếp thứ 5 qua mặt.

Chelsea (trái) sẽ “đòi nợ” thành công?
Ảnh: Zimbio  

Chelsea hiện đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. “The Blues” đã tìm lại sự ổn định phong độ, lực lượng đầy đủ. Họ vừa trải qua trận hòa 0-0 khá nhẹ nhàng trước CLB Copenhagen ở đấu trường Champions League và giành vé vào tứ kết. Hàng phòng ngự của Chelsea sẽ được củng cố bởi sự trở lại của trung vệ Alex. Tuy nhiên, vấn đề là HLV Ancelotti đã mất kiên nhẫn với chân sút đắt giá Fernando Torres. Đã 6 trận trôi qua, nhưng Torres vẫn chưa có bàn thắng và ngồi ghế dự bị trong trận hòa Copenhagen vừa qua. Có lẽ Chelsea sẽ đưa ra bộ đôi tiền đạo Anelka - Drogba. Drogba thi đấu ăn ý với Anelka và đồng đội ở tuyến sau.

Trong khi đó, các cầu thủ Manchester City bị vắt kiệt sức trong trận gặp CLB Dynamo Kiev ở Giải Europa League. Sắp tới, Manchester City còn đụng độ nảy lửa với kình địch cùng thành phố Manchester United của bán kết Cúp FA. Tiền đạo Carlos Tevez - từng ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Chelsea ở lượt đi và là tay săn bàn số một của đội - sẽ là nhân vật chính trong đội hình “Man Xanh” khi tái đấu với đương kim vô địch. Họ còn có tiền vệ cánh Adam Johnson bình phục chấn thương sẽ trở lại. Lối chơi tốc độ, sáng tạo của cầu thủ này sẽ giúp Manchester City gia tăng sự đột biến trong tấn công. Nhìn chung, đội hình của Manchester City bây giờ khá ngang ngửa với Chelsea. Tuy nhiên, việc phải đá trên sân khách cùng thể lực là những vấn đề đối với của thầy trò HLV Mancini. Dự đoán: Chelsea thắng 1-0.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết