13/01/2014 - 20:23

Phong phú hàng trang trí Tết

Trang trí cho không gian làm việc, nhà ở, cửa hàng kinh doanh… để tạo thêm phần sinh động, mới mẻ trong những ngày xuân về Tết đến là nhu cầu đối với nhiều người. Hiện nay, các cửa hàng, siêu thị cung cấp khá đa dạng các mặt hàng trang trí ngày Tết như: dây treo, liễn treo, tranh dán chữ hoặc hình ảnh, bao lì xì, linh vật may mắn…, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Khách hàng chọn mua hàng trang trí Tết tại Big C Cần Thơ. 

Theo các điểm kinh doanh hàng trang trí Tết, năm nay các mặt hàng trang trí Tết khá phong phú và đa dạng từ các loại tranh dán đến các loại dây treo, giúp người tiêu dùng thoải mái chọn lựa những món đồ thích hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng của từng gia đình. Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng tạp hóa Xuân Trang, chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Năm nay, giá các mặt hàng trang trí Tết tăng khoảng 10-30% so với năm trước. Hiện sức mua các mặt hàng trang trí ngày Tết như: dây treo bánh pháo, bông mai, thỏi vàng, thần tài, lồng đèn, hình Kim đồng ngọc nữ, bao lì xì, liễn treo mai, bông mai kết cành... đang "ấm" lên dần. Hiện tại, mai kết cành giá từ 5.000- 35.000 đồng/hộp, miếng tranh dán hình tiên đồng ngọc nữ giá từ 15.000– 100.000 đồng/sản phẩm, dây treo ngày Tết loại lớn 50.000- 300.000 đồng/dây, dây treo loại nhỏ 5.000-50.000 đồng/dây, hình thần tài 25.000- 58.000 đồng/cặp, tùy kích cỡ. Năm nay, các mẫu dây treo hình pháo hoặc đính kèm các ống pháo cách điệu thể hiện không khí náo nức của ngày Tết hay dây treo hình đồng tiền in chữ nổi như: "Vạn sự như ý", "An khang thịnh vượng" "Tấn tài tấn lộc" giá từ 15.000-200.000 đồng/dây được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Bộ liễn treo ghi thành ngữ, tục ngữ may mắn như: chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý… giá từ 35.000 đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm cũng được nhiều người ưa chuộng. Các loại dây leo viền cửa hoặc viền mâm ngũ quả, dây kim tuyến, đèn chớp hay bao lì xì là những món đồ không thể thiếu những ngày xuân. Trong đó, bao lì xì loại đẹp có giá 15.000 đồng/6 cái, loại nhỏ 5.000-30.000 đồng/bịch (6-30 cái). Theo chị Trang, những mặt hàng như: hình treo ngựa vàng, hình treo đồng tiền may mắn, hình thần tài, hình thỏi vàng, bông mai kết cành...là những sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Tết. Bởi các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp không gian sống đối với nhiều người mà còn thể hiện ước muốn cầu mong nhiều tài lộc sẽ đến trong năm mới.

Tại các siêu thị Co.opmart, Big C, Metro Cash & Carry, Vinatex Mart, Maximark… đều bố trí khu vực riêng để bày trí các mặt hàng trang trí Tết như: dây treo các loại, cặp ngựa vàng dán cửa, dây treo hình đồng tiền, lồng đèn treo Tết, pháo dây, tranh dán Tết, thiệp mừng năm mới, hoa mai dán tường...  giá từ 15.000 đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm. Các mặt hàng trang trí như: bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, hoa quả…. được làm bằng nhựa với thiết kế sinh động, màu sắc rực rỡ mang đậm hương vị tết cũng được nhiều người ưa chuộng. Nhiều mặt hàng như: quả châu, ông địa, thần tài, câu đối chúc tết… với màu sắc rực rỡ sắc đỏ, lấp lánh, giá từ 50.000-90.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, thị trường còn cung cấp nhiều mặt hàng như: cây mai dán tường, quả địa cầu làm bằng mai, hình treo ngựa vàng… chuyên dùng để trang trí văn phòng công ty, ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị giá từ 40.000-180.000 đồng/ sản phẩm. Năm nay, hình ảnh ngựa vàng xuất hiện từ phong bao đến câu đối, giấy dán... được thiết kế độc đáo với hình thức in nổi hoặc xếp giấy nhiều tầng ấn tượng cũng khá hút khách. Phần lớn, các mặt hàng trang trí Tết không chỉ làm đẹp, sinh động hơn cho căn nhà trong ngày Tết mà còn có ý nghĩa mang lời cầu chúc, ước mong những điều tốt đẹp trong năm mới nên được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao trong việc trang trí và làm đẹp cho không gian nhà ở hay văn phòng trong dịp đầu năm mới của nhiều đối tượng khách hàng, hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng trang trí Tết còn cung cấp thêm các loại hoa kiểng nhỏ, hoa pha lê… với thiết kế sinh động, bắt mắt mang hương sắc của mùa xuân trang trí cho ngôi nhà nhân dịp xuân về, làm mới cho không gian của ngôi nhà vào đầu năm. Ngoài ra, các mặt hàng như: kim phát tài, phát lộc, nụ tầm xuân… mang đậm ý nghĩa đặc trưng của ngày Tết chuyên dùng trang hoàng cho không gian phòng khách hay không gian trước cửa nhà được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm này có giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên dưới 250.000 đồng/sản phẩm.

Những ngày này, các cửa hàng kinh doanh, trung tâm mua sắm trên các tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều như: Mậu Thân, 30 Tháng 4, Nguyễn Trãi… tràn ngập sắc xuân bởi những chậu hoa mai, cành đào, những câu đối liễn, những món đồ trang trí Tết. Những sợi dây đèn được thiết kế trang trí thật lung linh và đẹp mắt như khoác lên một "chiếc áo mới" chào đón xuân về. Chị Nguyễn Mỹ Ngọc, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Những món đồ trang trí Tết không chỉ mang lại sắc Xuân, hương vị Tết cho mọi người mà còn có giá trị làm đẹp. Mỗi món đồ trang trí Tết sẽ mang một thông điệp khác nhau, thể hiện những ước mong, điều tốt đẹp trong năm mới. Chính vì thế, mỗi người đều rất chăm chút chọn lựa đồ trang trí, đặc biệt là câu đối chúc Tết… nhằm cầu mong điều may cho gia đình trong năm mới.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết