15/12/2021 - 11:16

“Kẻ tàng hình”

Phơi bày những góc khuất con người 

Những vụ án mạng liên tiếp xảy ra với nhiều bí ẩn. Khi công an vào cuộc, một đường dây liên quan đến những thế lực ngầm cùng những giao dịch bí mật xuyên quốc gia dần lộ diện. Phim điều tra hình sự dài 42 tập, phát sóng lúc 19h45 mỗi ngày trên kênh SCTV14.

Hai Thắng (Đức Hải), ông trùm của băng Tứ Hổ.

Cái chết của anh Ba (Cao Minh Ðạt), một trong những nhân vật quan trọng của băng Tứ Hổ, đã dấy lên nhiều mâu thuẫn giữa Hai Thắng (Ðức Hải) - ông trùm đứng đầu Tứ Hổ và Hoàng Phát (Khương Thịnh) - ông chủ Tập đoàn Hoàng Phát.

Tập đoàn Hoàng Phát bề ngoài kinh doanh nhiều ngành nghề nhưng thực chất buôn bán ma túy. Vì thế Hoàng Phát trở thành đối thủ của Tứ Hổ, băng nhóm hoạt động xuyên quốc gia. Hai Thắng nghi ngờ kẻ ám sát em trai mình đến từ đối thủ Hoàng Phát, nên càng điên cuồng lên kế hoạch trả thù.

Trong khi đó, những cái chết liên tiếp bất thường của những cô gái Việt kiều, du khách đến Việt Nam: Cẩm Linh, Jenny Kim, đã khiến công an vào cuộc. Những điều tra bước đầu của ban chuyên án đều có liên quan đến Tứ Hổ và Hoàng Phát. Ân oán giữa Tứ Hổ và Hoàng Phát vẫn đang gay gắt thì phát hiện một thế lực ngầm khác nổi lên tranh giành thị trường là Phượng hoàng lửa. Hoạt động một cách bí mật gần như tuyệt đối, Phượng hoàng lửa dần chiếm các thị trường quan trọng của Tứ Hổ và Hoàng Phát, khiến công tác điều tra của ban chuyên án càng khó khăn.

“Kẻ tàng hình” dựa trên tư liệu từ các vụ án ma túy lớn đã được triệt phá thành công tại TP Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng và Hà Nội trong 10 năm qua. Phim phản ánh sinh động sự mưu trí và bản lĩnh nghề nghiệp của lực lượng cảnh sát trong cuộc đấu tranh chống tội phạm có tổ chức. Ðồng thời, phim cũng phơi bày những góc khuất trong thế giới ngầm, vì ganh đua, lợi ích sẵn sàng bất chấp thủ đoạn.

Cách dẫn truyện, khai thác tình tiết và xây dựng nhân vật trong phim khá mới mẻ, nhấn mạnh đến yếu tố tâm lý, những bi kịch cuộc đời, những góc khuất trong tâm hồn con người và cả những tham lam vật chất… Không ít người vì mê muội mà phạm sai lầm, đi vào con đường tội lỗi. Những người thân của Hai Thắng, Hoàng Phát đều bị cuốn vào cuộc chiến và trở thành nạn nhân của những cuộc đấu đá. Phim cũng phản ánh bi kịch gia đình có thể dẫn đến bi kịch xã hội, khi những mâu thuẫn cá nhân không được giải quyết sẽ dễ bị trượt ngã gây nên những hệ lụy xấu cho cộng đồng. Cách xây dựng nhân vật của phim được đánh giá cao, trong đó mỗi người đều có nhiều lớp mặt nạ mà phải theo dõi xuyên suốt quá trình mới có thể bóc tách, có nhân vật gián điệp, cảnh sát chìm, giới tính thứ ba… tạo cho phim sức hút vì khó đoán trước.

Phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi, dày dặn kinh nghiệm diễn xuất: Ðức Hải, Khương Thịnh, Mai Thu Huyền, Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Hiếu Nguyễn, Ngọc Thuận, Huỳnh Anh Tuấn, Cao Minh Ðạt… Ðây đều là những diễn viên thực lực, từng đảm nhận nhiều dạng vai diễn khác nhau. Những tuyến vai phản diện được trao cho Ðức Hải, Khương Thịnh, Mai Thu Huyền, Trương Minh Quốc Thái tạo cho nhân vật có sắc thái riêng và để lại nhiều ấn tượng.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết