19/06/2018 - 22:19

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bắt đầu thăm chính thức nước CHDCND Lào 

(TTXVN) - Nhận lời mời của đồng chí Phankham Viphavanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, sáng 19-6, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thủ đô Viêng Chăn, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào từ ngày 19-22/6.

Chiều 19-6, ngay sau Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch Lào, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có cuộc hội đàm với đồng chí Phankham Viphavanh, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Lào, Phó Chủ tịch nước Lào Phankham Viphavanh nhiệt liệt chào mừng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh sang thăm chính thức Lào; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Đồng chí Phankham Viphavanh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn đánh giá cao và ghi nhớ sự hỗ trợ to lớn, hiệu quả mà Việt Nam dành cho Lào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ xúc động lần đầu tiên thăm chính thức CHDCND Lào với tư cách Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, ấm áp và thắm tình đồng chí anh em; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và vun đắp cho tình hữu nghị chân tình, giúp đỡ lẫn nhau vô tư, trong sáng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.

Hai nhà lãnh đạo đã thông báo tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng về những thành tựu to lớn về xây dựng và phát triển đất nước mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ Lào đã đạt được trong thời gian qua và chúc Lào thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ 8 (2016-2020), xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh và thịnh vượng...

Cũng trong chiều 19-6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến chào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith và Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun  Sisoulith.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm Tổng công ty 789/Binh đoàn 11 - Bộ Quốc phòng, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện dự án xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào - quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đến Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em.

Chia sẻ bài viết