19/01/2008 - 10:45

Xem phim “Đam mê”

Phía sau sự hào nhoáng của sân khấu ca nhạc

Lúc 18 giờ các ngày thứ tư, năm, sáu hằng tuần, từ ngày 11-1-2008, HTV9 bắt đầu khởi chiếu bộ phim truyện Việt Nam “Đam mê”, dài 45 tập. Đây là bộ phim phản ánh cuộc sống của các ca sĩ trẻ phía sau ánh đèn hào nhoáng của sân khấu ca nhạc.

Phim xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề của bốn ca sĩ thuộc nhóm nhạc thần tượng “4 in 1”, được dẫn dắt bởi “ông bầu” là nhạc sĩ Lê Huy, chuyên đào tạo và lăng xê ca sĩ trẻ.

Các diễn viên Thanh Phương, Khương Ngọc, Cao Thái Sơn, Hoàng Anh (từ trái qua)  trong phim “Đam mê”. Ảnh: Dienanh.net 

Cùng trình diễn với một phong cách, thế nhưng, phía sau ánh đèn sân khấu, cả bốn chàng trai có bốn hoàn cảnh khác nhau. Hoàng (Thanh Phương đóng) vào nghề ca sĩ theo sự sắp đặt của ba mẹ. Từ nhỏ Hoàng đã được học thanh nhạc và vũ đạo. Lớn lên, gia đình sắp đặt sẵn để Hoàng sớm nổi tiếng bằng nhiều “chiêu” lăng xê của các công ty ca nhạc. Lúc đầu, ca hát đối với Hoàng là công việc nhiều hơn là đam mê. Cũng xuất thân từ gia đình khá giả như Hoàng, Lữ (Cao Thái Sơn đóng) có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Nhưng vì không được người thân ủng hộ, Lữ rời khỏi gia đình, gia nhập đội quân hát lót tại các tụ điểm, bị chèn ép đủ điều. Thậm chí, Lữ phải giả gái, hát bè lô-tô, hát dạo bán kẹo kéo... Chàng trai mồ côi Cường (Hoàng Anh) thì vì cuộc sống mà trở thành “ca sĩ bất đắc dĩ” tại một quán cà phê nhạc. Người thứ tư trong nhóm là Bảo (Khương Ngọc) - ca sĩ trẻ của một tỉnh lẻ, nuôi khát vọng thành công bằng mọi giá, vì mang gánh nặng gia đình là người mẹ mê cờ bạc. Lên thành phố, Bảo tưởng mình được “quí nhân phù trợ” khi được một phụ nữ giàu có nâng đỡ, mà không ngờ người phụ nữ này muốn anh trở thành “trai bao”. Cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Lê Huy và tham gia nhóm “4 in 1” đã giúp Bảo thoát khỏi những tháng ngày tối tăm nhất của đời mình.

Phim khắc họa quá trình đi lên của “4 in 1” từ những ngày đầu vô danh đến khi thành công, tạo được chỗ đứng nhất định, rồi đến lúc mỗi người thể hiện cá tính, tài năng và khát vọng riêng. Chịu tác động của gia đình, người hâm mộ và cả sự cá nhân chủ nghĩa mỗi thành viên, đã khiến nhóm xảy ra nhiều cuộc cãi vã dẫn đến mâu thuẫn, xích mích. Có lúc nhóm tan rã, mỗi thành viên chọn cho mình một con đường riêng. Khi không còn tập thể và sự nâng đỡ của nhạc sĩ Lê Huy, từng thành viên trong nhóm phải tự mình đối mặt với nhiều sóng gió, những cạnh tranh, thủ đoạn trong giới biểu diễn, khiến cả bốn người đều thiệt thòi, chán chường. Nhóm “4 in 1” nhiều lần hợp, tan và dần vững vàng hơn trên sân khấu lẫn cuộc sống.

Với cốt truyện hấp dẫn, bộ phim “Đam mê” do đạo diễn Đinh Đức Liêm thực hiện. Anh là đạo diễn của những bộ phim được khán giả màn ảnh nhỏ đánh giá cao trong năm 2007 như như “Giọt đắng”, “Miền đất phúc”. Cá tính của từng nhân vật được đạo diễn khắc họa khá sắc nét thông qua ngôn ngữ, hành động và các thủ pháp nhà nghề. Tình tiết trong phim được lựa chọn khá chân thực, sinh động, hợp lý, hợp tình. Từng khung hình trong phim được trau chuốt khá tỉ mỉ và có nhiều cảnh quay đẹp.

Điều đáng tiếc của “Đam mê” là dàn diễn viên trẻ thủ vai chính còn yếu, nét diễn đôi lúc còn gượng gạo, chưa đủ chiều sâu để thể hiện các trường đoạn miêu tả nội tâm nhân vật, khiến phim có nhiều đoạn mờ nhạt.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết