09/10/2020 - 15:59

Phẫu thuật thay lại khớp gối nhân tạo cho nam bệnh nhân  

(CT) - Sáng 8-10, thông tin từ Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ, các bác sĩ vừa phẫu thuật thay lại khớp gối nhân tạo thành công cho nam bệnh nhân. Ðây là ca phẫu thuật thực hiện lần đầu tiên tại Bệnh viện Ða khoa Trung ương Cần Thơ.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân sinh năm 1950, ngụ xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Năm 2015, bệnh nhân được phẫu thuật thay khớp gối trái do bị thoái hóa. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đi lại được, nhưng không lâu sau bệnh nhân cảm thấy đau khi đi lại, đau ngày càng nhiều, có điều trị nhưng không giảm, kèm theo viêm dò chảy dịch mủ, nên đến khám và nhập viện.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đây là một ca rất khó, do bệnh nhân đã thay khớp 1 lần, đã trải qua 3 lần phẫu thuật ở cùng một vị trí, sẹo co dính hơn, nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân nhiều hơn. Ngoài việc co rút xơ hóa phần mềm quanh khớp, bệnh nhân còn bị mất xương do nhiều lần cắt lọc nạo mô viêm xương hư, xương loãng xốp. Sau gần 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã hoàn thành việc thay lại khớp gối trái nhân tạo.

H.HOA    

Chia sẻ bài viết