24/06/2020 - 08:54

Phát hiện trang Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ 

(CTO) – Chiều 23-6-2020, Công an TP Cần Thơ cho biết: Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ có văn bản thông báo về việc phát hiện trang Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ.

Sở GD&ĐT chỉ sử dụng trang thông tin điện tử có địa chỉ http://cantho.edu.vn để đăng tải các thông tin chính thống liên quan đến ngành

Theo Sở TT&TT Cần Thơ, thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử trên môi trường mạng, Sở nhận thấy vừa qua trên mạng xã hội Facebook có đăng tải các bài viết liên quan đến ngành giáo dục và đào tạo thành phố Cần Thơ. Trên trang này còn đăng tải logo đại diện của UBND thành phố cùng các văn bản chỉ đạo, điều hành của thành phố và của Sở GD&ĐT. Bên dưới các bài viết có nhiều bình luận nội dung không chuẩn mực.

Qua nghiên cứu, phối hợp xác minh nguồn gốc tạo lập, đăng tải, Sở TT&TT xác định đây là trang thông tin giả mạo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ. Hiện tại, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chỉ sử dụng trang thông tin điện tử có địa chỉ http://cantho.edu.vn để đăng tải các thông tin chính thống liên quan đến ngành, không sử dụng mạng xã hội Facebook để cung cấp thông tin. Theo Sở TT&TT, hành vi giả mạo trên đã vi phạm Khoản 1 Điều 18 Luật An ninh mạng 2018

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, làm thất bại mọi hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng thời sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ đe dọa an ninh mạng, Sở  TT&TT đề nghị các sở, ban, ngành… trên địa bàn thành phố quán triệt trong cán bộ, công chức, người lao động do đơn vị mình quản lý, không bình luận, chia sẻ, truyền đưa các nội dung thuộc trang thông tin điện tử giả mạo nêu trên. Nếu phát hiện trang thông tin giả mạo thì báo ngay với Sở TT&TT để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết