07/08/2022 - 18:57

Phạm Đình Thái Ngân - Từ “Nhân tố bí ẩn” đến MTV EMA 2022 

Phạm Đình Thái Ngân sẽ là nghệ sĩ đại diện Việt Nam tranh tài ở MTV EMA 2022. Từ một thí sinh không quá xuất sắc ở cuộc thi X-Factor (Nhân tố bí ẩn) mùa đầu tiên vào năm 2014, Phạm Đình Thái Ngân đã nỗ lực để dần khẳng định vị trí trong làng giải trí. Đường đến MTV EMA 2022 là thành công mới nhất của nam ca sĩ.

Phạm Đình Thái Ngân được chọn tham dự MTV EMA 2022. Ảnh: MTV Fan Choice

Phạm Đình Thái Ngân được chọn tham dự MTV EMA 2022. Ảnh: MTV Fan Choice

Ở mùa đầu tiên của X-Factor, Phạm Đình Thái Ngân thật sự là một “viên ngọc thô”, ca hát, trình diễn theo bản năng, không quá tỏa sáng nhưng cảm xúc, tự nhiên. Với sự hướng dẫn của huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương, Thái Ngân đã đi sâu đến liveshow thứ 7 và dừng bước. Sau cuộc thi, anh ẩn mình suốt 5 năm trời, dù có một vài sản phẩm ra mắt, nhưng anh chọn mốc ngoặc 2019 là bước khởi đầu sự nghiệp. Anh gọi khoảng thời gian 5 năm đó là “xé nháp, làm lại”, bởi anh muốn trau dồi, nâng cao nghề nghiệp để xây dựng hình ảnh ca sĩ chỉn chu, chuyên nghiệp.

Khoảng năm 2019, tên tuổi Thái Ngân được biết đến nhiều hơn qua các sân khấu lớn, nhất là vào năm 2020, anh “thăng hoa” nhờ bộ phim “Mắt biếc”. Với việc lồng tiếng cho vai Ngạn cũng như hát lại (cover) các bài hát trong phim, Phạm Đình Thái Ngân trở thành hiện tượng của làng nhạc trẻ. Tháng 6 rồi, Thái Ngân đã có chuyến lưu diễn thành công tại Tokyo, Nhật Bản trong chuỗi Vietnam Festival 2022.

Trở lại với Giải thưởng Âm nhạc MTV châu Âu - MTV EMA (European Music Awards), đây là giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới do kênh truyền hình âm nhạc MTV tổ chức. Để đến với MTV EMA, các nghệ sĩ, sản phẩm âm nhạc sẽ được MTV Việt Nam tuyển chọn và tiến hành cuộc khảo sát, bình chọn (MTV Fan Choice). Phạm Đình Thái Ngân đã vượt qua những ứng viên nặng ký khác như K-ICM, Thiều Bảo Trâm, Bảo Anh, Cara, JSOL, OSAD và Rtee để trở thành “Nghệ sĩ được yêu thích nhất”. Qua đó, anh chính thức đại diện Việt Nam ở hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” (Best Southeast Asia Act) tại MTV EMA 2022. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Thái Ngân sẽ tranh tài với các nghệ sĩ đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Phạm Đình Thái Ngân đã nối dài danh sách các nghệ sĩ Việt từng được chọn tranh tài tại MTV EMA. Trong đó, Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Jack là 4 đại diện Việt Nam từng giành chiến thắng hạng mục “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất”.

MTV EMA năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 13-11 tại thành phố Düsseldorf (Đức).

Tại MTV EMA 2022, ngoài Phạm Đình Thái Ngân, MV “Gặp may” của nghệ sĩ trẻ Wren Evans cũng được chọn tham dự ở hạng mục “Video âm nhạc hay nhất” (Best Music Video), sau khi vượt qua bình chọn trước các sản phẩm khác như “Chơi vơi” (K-ICM và Trung Quân), “Sau lưng anh có ai kìa” (Thiều Bảo Trâm), “Yêu không cần ép” (Bảo Anh)... “Gặp may” sẽ đối đầu với các sản phẩm của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand, Úc…

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết