15/03/2019 - 20:51

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 

(CTO)- Tối 15-3, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều), Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019, với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”. Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam và hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng dự Lễ phát động.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam phát biểu.

 Phát biểu khai mạc Lễ Phát động, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết: Tiếp nối các kết quả, nỗ lực đã thực hiện trong năm 2018, trong những ngày đầu năm 2019, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đã đạt được một số kết quả quan trọng, trong đó có việc tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý và nâng cao hiệu quả thực thi các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bộ Công Thương quyết định lựa chọn chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”. Thông qua chủ đề này, một lần nữa, Bộ Công Thương nhấn mạnh và cam kết mạnh mẽ trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh, tiêu dùng thuận lợi và bền vững. Đồng thời, thông qua việc triển khai Đề án Chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, Bộ Công Thương sẽ có những ghi nhận xứng đáng đối với những doanh nghiệp có hoạt động xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Quang cảnh Lễ phát động.

Văn nghệ chào mừng.

Công bố kế hoạch hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết: TP Cần Thơ sẽ đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tăng cường  phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, ban ngành, UBND quận, huyện, các tổ chức xã hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.Đồng thời tích cực phối hợp, hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp trong việc cảnh báo những vi phạm về quảng cáo không trung thực, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tăng cường thực hiện công tác đào tạo, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cùng với đó, chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác phối hợp trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dung. Đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể sản xuất, kinh doanh; kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ...

Khách hàng dùng thử sản phẩm.

 

Dịp này, một số doanh nghiệp tri ân khách hàng thân thiết.

T. Trinh

Chia sẻ bài viết