20/12/2022 - 10:48

Ô Môn giữ gìn trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông 

(CT) - Từ đầu năm 2022 đến nay, UBND quận Ô Môn chỉ đạo các phòng chức năng và UBND các phường tăng cường triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Một tuyến đường trung tâm trong nội ô phường Châu Văn Liêm đã được kẻ mới lại vạch đường… góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Một tuyến đường trung tâm trong nội ô phường Châu Văn Liêm đã được kẻ mới lại vạch đường… góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Cùng với công tác đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự đô thị, quận Ô Môn còn tập trung chỉnh trang đô thị, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân chấp hành quy định về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường, bảo vệ mỹ quan và trật tự đô thị trên địa bàn quận. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, ngành chức năng quận đã nhắc nhở 3.150 trường hợp, buộc tháo dỡ 25 mái che tạm, 12 hàng quán lấn chiếm và xử phạt vi phạm hành chính 177 trường hợp… với tổng số tiền trên 122 triệu đồng. Ngoài ra, Ô Môn còn tăng cường chỉnh trang, sắp xếp trật tự mua bán ở các chợ trung tâm các phường. Và qua đó đã nhắc nhở 60 hộ tiểu thương bày bán hàng hóa lấn chiếm đường nội bộ chợ, tháo dỡ 5 mái che lấn chiếm không gian đường nội bộ. Cùng với đó, ngành chức năng quận đã tổ chức 1.565 cuộc tuần tra giao thông đường bộ và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2.819 trường hợp; tổ chức 80 cuộc tuần tra đường thủy, kiểm tra 102 lượt bến đò ngang, với 169 lượt phương tiện... qua đó đã nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm đúng quy định của pháp luật.

Một trong những công tác chỉnh trang đô thị trọng tâm năm 2022 được quận Ô Môn tích cực triển khai, đó là chỉ đạo các ngành chức năng quận thường xuyên rà soát, lắp đặt mới hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, biển tên đường đã bị hư, cũ tại các tuyến đường trên địa bàn các phường; đồng thời, thực hiện tốt công tác nâng cấp, sửa chữa các vị trí cầu, đường bị hư hỏng, xuống cấp; chú trọng việc kẻ mới vạch đường theo đúng quy chuẩn, nhất là trong các dịp, lễ Tết...  

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết