25/01/2013 - 20:04

Nửa mùa bóng đáng quên của Chelsea

Đáng quên không phải vì Chelsea có thành tích kém ở các giải đấu mà vì những vấn đề gây tranh cãi xuất phát từ đội bóng này.

 Hazard đá vào cậu bé nhặt bóng để lấy trái banh.

Trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh vào ngày 24-1, Chelsea không những bị Swansea loại mà còn để lại ấn tượng rất xấu khi tiền vệ Eden Hazard đá vào người cậu bé nhặt bóng 17 tuổi Charlie Morgan. Phút 79, khi bóng đi hết đường biên ngang, Hazard chạy ra lấy bóng với mục đích đưa bóng trở lại trận đấu nhanh hơn. Tuy nhiên, cậu bé nhặt bóng ở sân Liberty đã chạy lại ôm chặt quả bóng. Bực tức, tiền vệ của Chelsea đã đá vào sườn của cậu bé này.

Hành động của Hazard đã bị trọng tài chính Chris Foy rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân ngay lập tức. Cảnh sát trưởng Josh Jones ở South Wales cũng vào cuộc khi cho biết ông đã chứng kiến vụ việc và đang triệu tập Hazard để thẩm tra. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng xem xét để đưa ra biện pháp trừng phạt thích đáng với Hazard. Nhưng vấn đề là hành động của Hazard tiếp tục bôi thêm một chấm đen lên hình ảnh của Chelsea mùa này, nhất là khi HLV Rafa Benitez từ chối đưa ra bất kỳ hình thức trừng phạt nào đối với Hazard ở CLB.

Hồi đầu mùa bóng này, trung vệ đội trưởng John Terry đã bị FA treo giò 4 trận sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc đối với cầu thủ Anton Ferdinand của Queens Park Rangers. Tháng 10-2012, Chelsea cáo buộc trọng tài Mark Clattenburg lăng mạ tiền vệ John Mikel Obi trong trận đấu The Blue thua Manchester United 2-3 ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cuộc điều tra của FA đã kết luận rằng trọng tài Clattenburg vô tội.

Báo giới Anh cho rằng những hành động phản cảm vừa qua không phải là cách cư xử của một nhà vô địch châu Âu, một CLB có nhiều bước tiến tích cực trong kỷ nguyên chủ tịch Roman Abramovich, với 3 danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA và vô địch Champions League mùa bóng năm ngoái. Cổ động viên Chelsea cũng đang phản đối sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Rafa Benitez, khiến chủ tịch Abramovich đang phải tìm cách sắp xếp lại CLB.

Dĩ nhiên, Hazard phải chịu trách nhiệm vì hành động không đẹp và mất thời gian để lấy lại hình ảnh của mình với đồng đội trong phòng thay đồ. Và Chelsea sẽ phải mất rất nhiều thời gian để khôi phục hình ảnh của họ trong mắt khán giả khắp thế giới.

Thiên Quốc

Chia sẻ bài viết