03/05/2021 - 06:09

Nối nhịp bờ vui 

Với sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhiều cầu giao thông ở vùng ngoại thành được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng. Nhờ đó, việc đi lại, giao thương ngày càng thuận tiện, dễ dàng hơn.

Cầu Kênh Ngang nhỏ trong ngày khánh thành.

Cầu Kênh Ngang nhỏ trong ngày khánh thành.

Khoảng hơn 1 tháng nay, người dân ở thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) rất phấn khởi khi cầu Kênh Ngang nhỏ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu trước đây nhỏ hẹp lại xuống cấp nặng nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp không ít khó khăn. Niềm ao ước của bà con là có cây cầu bê tông mới, vững chắc nhưng vấp phải vấn đề chi phí khá lớn. Nắm bắt được nguyện vọng của người dân 2 ấp Thới Thuận, Thới Hiệp và cũng để góp phần cùng địa phương nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an thành phố tích cực đóng góp, vận động xã hội hóa; phối hợp với UBND huyện Cờ Đỏ, Công an huyện Cờ Đỏ xây dựng cầu Kênh Ngang nhỏ.

Ông Trần Cảnh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: “Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cầu có chiều dài 32m, rộng 3,6m, độ cao thông thuyền 3,5m. Tổng chi phí xây dựng cầu trên 1 tỉ đồng, trong đó, Công an TP Cần Thơ hỗ trợ 500 triệu đồng, phần còn lại do chính quyền địa phương vận động; nhân dân hiến đất và ngày công lao động…”. Cùng chúng tôi đi qua cầu Kênh Ngang nhỏ vững chãi, ông Lý Thành ở thị trấn Cờ Đỏ, bày tỏ niềm vui: “Có cây cầu mới này, bà con ai nấy đều mừng. Mỗi lần nghe các cháu học sinh khen cầu đẹp, đi học an toàn, tôi như mở cờ trong bụng. Hy vọng khi giao thông thuận lợi, kinh tế - xã hội địa phương sẽ ngày càng phát triển”.

Theo ông Võ Thành Lợi, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cờ Đỏ, năm 2020 đến nay, từ nhiều nguồn chi phí, kinh phí, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng mới 15 cầu giao thông nông thôn kiên cố. Nhờ đó, giúp việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân ngoại thành được thuận tiện, dễ dàng hơn. Đời sống của bà con cũng từng bước khởi sắc. 

Tại huyện Vĩnh Thạnh, từ đầu năm 2021 đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn đã khởi công xây dựng, đưa vào sử dụng 5  cầu giao thông nông thôn. Với tinh thần tự nguyện, hết lòng vì cộng đồng, các nhà hảo tâm đã đóng góp tiền, vật tư chung sức cùng chính quyền địa phương trong việc xây cầu. Cầu Hy vọng 100 (cầu B1-B2) nối liền 2 xã Thạnh Lợi và Thạnh Thắng được xây dựng bê tông cốt thép, chiều ngang 5m, dài 110m, với tổng chi phí hơn 550 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Hy vọng ủng hộ 170 triệu đồng; xã Thạnh Thắng ủng hộ 100 triệu đồng; phần còn lại trích từ ngân sách xây dựng lộ giao thông nông thôn của xã Thạnh Lợi. Bà Huỳnh Thị Phương ở xã Thạnh Lợi, cho biết: “Từ ngày có cây cầu bê tông này, việc đi lại, mua bán hàng hóa của người dân thuận lợi hơn rất nhiều. Có cầu rộng rãi, vững chắc, tôi sẽ mua xe đạp cho cháu nội đi học, thay vì phải đưa rước như trước đây”. Còn ông Trần Văn Hai ở xã Thạnh Thắng, chia sẻ: “Từ ngày có cầu bê tông, bà con chòm xóm ở hai bên bờ kênh gần nhau, thân thiện với nhau hơn. Nông dân chúng tôi cũng dễ dàng đi thăm ruộng lúa, vận chuyển vật tư, nông sản”.

Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp và tấm lòng của những nhà hảo tâm, nhiều cây cầu giao thông nông thôn được xây dựng, giúp việc đi lại, giao thương thuận lợi hơn, từ đó kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết