25/05/2015 - 14:18

Nở rộ trào lưu làm đẹp ở đàn ông Hàn Quốc

Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ, Hàn Quốc những năm gần đây còn nổi lên như nhà sản xuất mỹ phẩm hàng đầu với hàng loạt dòng sản phẩm chăm sóc da từ nhầy ốc sên cho đến nhau thai động vật. Đáng nói là ngành công nghiệp tỉ đô ở xứ sở kim chi hiện không chỉ dành cho nữ giới mà ngày càng thu hút cánh mày râu.

Theo Washington Post (WP), ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc với doanh thu hàng năm khoảng 10 tỉ USD đã và đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á, người ta không còn lạ gì các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Nature Republic, Etude House, Missha hay Tony Moly.

Hình ảnh quảng bá mỹ phẩm cho nam giới tại một cửa hiệu thuộc khu mua sắm Myeongdong ở Thủ đô Seoul. Ảnh: WP

Nhưng với tình trạng nhu cầu mỹ phẩm dành cho giới nữ đang dần bão hòa, các công ty làm đẹp bắt đầu đẩy mạnh quảng bá dòng sản phẩm dành riêng cho cánh mày râu mà họ đã bỏ quên lâu nay. Theo WP, đây là thị trường có tiềm năng rất lớn không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại các quốc gia châu Á khác nhờ vào làn sóng phim truyền hình và âm nhạc đầy các "hot boy" xứ Hàn. Thống kê cho thấy, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ở Hàn Quốc trong 4 năm qua tăng trưởng khoảng 9% mỗi năm và chiếm hơn 10% doanh số.

Trong đó, nguyên nhân quan trọng là do tại Hàn Quốc, vẻ đẹp bề ngoài là một trong những tiêu chí đánh giá sự trẻ trung và năng động vốn được xem là nét hấp dẫn của phái mạnh - Phó tổng biên tập Eric Min của tạp chí Luel cho biết. Thậm chí, mọi người cho rằng muốn thăng tiến thì không chỉ có một hồ sơ tốt mà bạn cần sở hữu vẻ ngoài đẹp. Chia sẻ về điều này, chủ phòng tập thể hình Lee Woo-jung, 27 tuổi, nói rằng cách mà mọi người nhìn anh trở nên khác biệt sau khi anh để tâm chăm sóc làn da của mình. "Nó giúp ích cho công việc của tôi. Với vẻ ngoài dễ nhìn, khi tôi tiếp cận người khác, họ cởi mở hơn rất nhiều" – Lee cho biết.

Trước đây, xu hướng trang điểm thường được thanh niên độ tuổi 20 ưa chuộng. Nhưng hiện tại, trào lưu này không chỉ tác động đến giới trẻ mà còn lan sang đối tượng trung niên. Theo Phó tổng biên tập Min, việc sở hữu làn da khỏe mạnh giúp bạn có thêm điểm cộng. Và nếu bạn trông trẻ hơn, điều đó đồng nghĩa bạn có năng lực hơn. "Xã hội Hàn Quốc rất cạnh tranh, việc sở hữu diện mạo đẹp sẽ giúp thanh niên có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng như tìm kiếm bạn gái" – Kang Jae-joon, 48 tuổi và là trưởng bộ phận nghiên cứu chứng khoán tại Hàn Quốc của tập đoàn đầu tư tài chính Franklin Templeton, cho biết khi đề cập đến việc thường xuyên sử dụng mặt nạ để chăm sóc làn da sau các hoạt động thể thao ngoài trời.

Việc dưỡng da của cánh mày râu Hàn Quốc hiện nay không chỉ dừng lại ở 3 sản phẩm cơ bản là sữa rửa mặt, nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm mà còn bao gồm các sản phẩm chống lão hóa, chống nắng, làm sáng da và đặc biệt là mỹ phẩm trang điểm. Thậm chí, thương hiệu Innisfree nổi tiếng của công ty mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Amore Pacific đã tung ra loạt bút chì kẻ lông mày màu nâu, xanh lá hay đen dành cho nam giới khi họ tham gia nghĩa vụ quân sự.

MAI QUYÊN (Theo WP)

Chia sẻ bài viết