21/04/2020 - 07:59

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ

Nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh 

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và việc phòng, chống dịch bệnh được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã, đang nỗ lực thực hiện nhiều phần việc chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đang thực hiện khai báo y tế đối với người dân. 

Bằng tinh thần xung kích, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền, định hướng thông tin trong đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên của trường về phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều kênh phong phú, đặc biệt phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; đồng thời ra quân phối hợp thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, trực tiếp tham gia các điểm giám sát y tế trên các tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm thành phố.

Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, TP Cần Thơ đã lập các chốt kiểm soát y tế tại nhiều địa điểm. Góp sức trẻ tham gia công tác này, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng lực lượng chức năng ra quân kiểm soát dịch COVID-19 tại các chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế, để đảm bảo an toàn trước khi vào thành phố.

Tại cổng sau siêu thị Big C - một trong những nơi đặt chốt kiểm soát y tế vào TP Cần Thơ, nhóm 30 sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ cùng với lực lượng Công an, Quân đội, đoàn viên, thanh niên của quận Ninh Kiều túc trực 24/24 giờ thực hiện nhiệm vụ. Dù ban ngày hay đêm khuya, thời tiết nắng hay mưa, đội ngũ làm nhiệm vụ đều nghiêm túc tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi chép những nơi đã đi qua, những người đã tiếp xúc, hướng dẫn rửa tay đúng cách… đối với người vào thành phố.

Tại chốt quận Thốt Nốt, có 18 sinh viên của trường đang luân phiên làm nhiệm vụ, mỗi nhóm có 9 sinh viên, hiện đóng quân và ở lại địa bàn từ ngày 1-4 đến nay. Bạn Nguyễn Thanh Ngân, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, trưởng Nhóm tình nguyện viên Thốt Nốt chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được thông báo của trường, em đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống COVID-19 tại các cửa ngõ của TP Cần Thơ. Chúng em còn trẻ, lại có chuyên môn nên rất mong muốn được cống hiến cùng với cả nước tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội để chúng em có thể vận dụng kiến thức học được từ trong nhà trường vào thực tế”. Tham gia tổ công tác tuy vất vả, nhưng với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Thanh Ngân cho rằng đây là niềm vui, tự hào vì được đóng góp sức trẻ cho công cuộc chống lại dịch bệnh.

Ngoài việc tham gia trực tiếp tại các chốt kiểm soát, còn có 15 sinh viên tình nguyện của trường đang tham gia nhập dữ liệu tại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

Đợt này, trong số 150 sinh viên tình nguyện đăng ký, nhà trường chọn hơn 60 sinh viên, đa phần là sinh viên năm cuối tham gia. Đây là cơ hội để sinh viên trường thể hiện bản lĩnh, ý thức và trách nhiệm nghề nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Trường luôn chung sức với cả nước trong việc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thúy Hằng  (Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết