26/07/2024 - 10:03

Niềm tin yêu của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Ðó là tựa đề cuốn sách và cũng là những gì mà nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vị lãnh đạo trí tuệ, trọn một đời vì Ðảng, vì dân. Sách do Báo Nhân Dân, NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp ấn hành.

Cùng với các cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” (xuất bản năm 2019) và “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” (xuất bản năm 2023), cuốn sách “Niềm tin yêu của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin, tư liệu quý, chân thực với những góc nhìn phong phú, đa dạng, không chỉ là tình cảm trân quý dành cho Tổng Bí thư mà còn là niềm tin của nhân dân ta và bạn bè quốc tế đối với Ðảng, Nhà nước ta trong công cuộc đổi mới đất nước.

Cuốn sách gồm 620 trang, chia làm 2 phần, được lựa chọn từ hàng ngàn bài viết, bài thơ của những người cầm bút không chuyên đăng trên báo điện tử, mạng xã hội, bày tỏ sự ngưỡng mộ, tin tưởng tuyệt đối và sự đồng tình với quyết tâm cao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, đặc biệt là cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Với phần I “Niềm tin yêu của nhân dân trong nước”, sách tập hợp các bài viết, bài thơ đăng tải trên các báo, trang mạng xã hội thể hiện tình cảm đặc biệt chân thành của nhân dân trên khắp mọi vùng, miền của Tổ quốc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Và phần II có chủ đề “Tình cảm của bạn bè quốc tế”, thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh những bài thơ, bài viết, cuốn sách còn giới thiệu đến bạn đọc những bức điện, thư của lãnh đạo một số quốc gia, đảng chính trị chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhân dịp được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XIII.

Chia sẻ nhân dịp ra mắt quyển sách này, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, cho biết: Trong quá trình tác nghiệp, tìm kiếm thông tin trên các trang mạng xã hội, báo điện tử, có rất nhiều bài viết, nhất là những bài thơ giản dị, mộc mạc nhưng chứa đựng những tình cảm hết sức chân thành và niềm tin yêu cao quý nhất dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hầu hết các tác giả không phải là người cầm bút chuyên nghiệp, nhưng thông qua những vần thơ, bài viết đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc và gửi gắm sự tin tưởng tuyệt đối vào đồng chí Tổng Bí thư.

Quả vậy, những vần thơ trong sách chân phương nhưng chất chứa tình cảm sâu nặng mà đồng bào dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong bài “Bác khỏe là phúc với non sông”, tác giả Bình Minh Vũ viết:

“Nay tóc Bác pha sương bạc trắng

Vẫn đêm ngày lo lắng cho dân

Bạc tiền chức tước phù vân

Chí nhân danh dự mới còn thiên thu”

Viết bài thơ “Mừng Sinh nhật Tổng Bí thư”, tác giả Nguyễn Văn Thành xúc động:

“Dân thương bác quá Bác ơi

Hai vai gánh nặng tuổi đời đã cao

Nhiệm vụ vất vả Ðảng giao

Vì dân phục vụ nâng cao tinh thần

Bác không nghĩ đến bản thân

Thanh liêm trong sáng bụi trần không vương”

Còn với tác giả Hùng Vương, tác giả đã viết “Niềm tin mong gửi Bác” qua mấy vần thơ sâu nặng tình cảm với Tổng Bí thư:

“Bác Trọng ơi, cháu không phải nhà thơ

Nhiều thể loại, cũng chưa hề được biết

Cháu gửi Bác, triệu tình yêu da diết

Của người con, đất nước Việt mình thôi”

Và rồi tác giả xúc động cảm tác:

“Một đời người, Bác chẳng chút tình riêng

Một nhân cách, ôi thiết tha bình dị

Một con người, sống trọn đời tri kỷ

Một hiền tài, hùng vĩ của non sông”.

PV

Chia sẻ bài viết