02/06/2024 - 11:02

Những công trình tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ 

Phóng sự ảnh: ANH KHOA


Những năm qua, TP Cần Thơ đã huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng khung, những công trình nâng cấp đô thị, đặc biệt là xây dựng các công viên cây xanh, quảng trường phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao hằng ngày của cư dân đô thị. Mới đây, TP Cần Thơ xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng các cây cầu bắc qua sông Cần Thơ, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho đô thị trung tâm vùng ĐBSCL như cầu Trần Hoàng Na, cầu Tây Đô. Phóng viên Báo Cần Thơ ghi lại những công trình đang góp phần nâng cấp đô thị Cần Thơ, đưa thành phố phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Cầu Trần Hoàng Na có kiến trúc hiện đại, tạo điểm nhấn cho đô thị sông nước Cần Thơ. Cầu Trần Hoàng Na nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng, góp phần kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe cho các tuyến đường chính trong nội ô thành phố. Ðây cũng là mạch nối, đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu.

Cầu Tây Đô vừa đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, làm nổi bật đô thị Phong Điền.

Quảng trường Thới Lai xây dựng khang trang, hiện đại và tạo thêm mảng xanh cho đô thị trung tâm huyện Thới Lai.

Công viên Hùng Vương (quận Ninh Kiều) thoáng mát, sạch sẽ thu hút đông đảo cư dân đô thị đến vui chơi, luyện tập thể dục thể thao hằng ngày.

Nhu cầu người dân đến sinh hoạt tại công viên Lưu Hữu Phước - nằm ở khu vực trung tâm thành phố thời gian qua cũng rất lớn.

Khu vực công viên sông Hậu hàng ngày đều có nhiều trẻ em đến vui chơi, luyện tập thể dục thể thao.

Chia sẻ bài viết