29/09/2024 - 09:15

Những công trình chỉnh trang đô thị, chống ngập khu vực trung tâm Cần Thơ 

Sau thời gian nỗ lực triển khai thực hiện, đến nay Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị (Dự án 3) đang “về đích”. Theo đó, nhiều công trình lớn, trọng điểm, góp phần chỉnh trang đô thị và chống ngập cho khu vực trung tâm thành phố đã hoàn thành đưa vào sử dụng, hoặc cơ bản hoàn thành. Những công trình này đang tạo thêm điểm nhấn cho TP Cần Thơ ngày càng khang trang, hiện đại, góp phần nâng cao đời sống cư dân đô thị. Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận.

Dự án 3 có tổng mức đầu tư hơn 9.167 tỉ đồng (gồm vốn vay của Ngân hàng Thế giới, vốn không hoàn lại từ SECO (Thụy Sĩ) và vốn đối ứng). Dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với TP Cần Thơ, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo vệ vùng lõi trung tâm của thành phố (quận Ninh Kiều và Bình Thủy) trước rủi ro do ngập lụt. Trong ảnh: Công trình đường nối giữa đường Cách mạng Tháng 8 đến đường tỉnh 918 được xây dựng đồng bộ, rộng rãi, góp phần mở rộng không gian đô thị TP Cần Thơ.

Cầu Trần Hoàng Na, kết hợp với đường Trần Hoàng Na kết nối khu vực trung tâm thành phố và các khu vực đô thị mới phát triển (quận Ninh Kiều và Cái Răng). Đây cũng là công trình được xây dựng hiện đại, tạo điểm nhấn cho đô thị TP Cần Thơ.

Đường Hoàng Quốc Việt đưa vào khai thác, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị thành phố.

Hệ thống thông tin quản lý rủi ro ngập (FRMIS) thuộc Dự án 3 (gồm các công trình kè, cống, âu thuyền, trạm bơm, hệ thống SCADA…) đã vận hành, góp phần chống ngập cho vùng lõi thành phố.

Âu thuyền Cái Khế - công trình quan trọng trong chống ngập cho vùng lõi đô thị thành phố.

Công trình xây dựng cống ngăn triều Đầu Sấu phục vụ điều tiết nước cho khu vực trung tâm thành phố.

Kè sông Cần Thơ đã được xây dựng khang trang, tạo vẻ mỹ quan đô thị Cần Thơ. Nơi đây cũng là địa điểm thể dục thể thao, vui chơi hằng ngày của cư dân đô thị thành phố.

Thực hiện: ANH KHOA

Chia sẻ bài viết