06/03/2018 - 21:30

Nhiều hoạt động tại Lễ giỗ lần thứ 146 Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa 

(CT)- Ngày 6-3-2018 (19 tháng Giêng năm Đinh Dậu), lễ giỗ lần thứ 146 của Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa bắt đầu với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Chương trình do Ban Tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm quận Bình Thủy phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Nghi thức rước linh vị Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa từ Nam Nhã Đường về Khu Tưởng niệm để tiến hành lễ giỗ được thực hiện long trọng.

Buổi sáng, lễ rước linh vị Cụ Thủ khoa từ chùa Nam Nhã về Khu Tưởng niệm cùng các nghi thức bái tế được tổ chức long trọng, trang nghiêm. Trong khuôn viên Khu Tưởng niệm, diễn ra các hoạt động: trưng bày, phục vụ thư viện lưu động; trình diễn và hướng dẫn viết thư pháp cho học sinh; hội thi trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch…

Giải Thể thao trò chơi dân gian TP Cần Thơ năm 2018 diễn ra sôi động ở trước cổng Khu tưởng niệm. Năm nay, có 20 đội đến từ các quận, huyện, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Cần Thơ với khoảng 320 vận động viên tham gia tranh tài ở 3 môn: kéo co, chạy xe máy chậm và nhảy bao bố.

Buổi tối, chương trình nghệ thuật do Nhà hát Tây Đô thực hiện với sự phối hợp của các đơn vị nghệ thuật mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Thủ khoa Nghĩa - danh nhân văn hóa của Cần Thơ, ca ngợi quê hương, đất nước.

Hôm nay, 7-3, lễ giỗ lần thứ 146 của Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa sẽ diễn ra các nghi thức: ôn lại tiểu sử và cuộc đời của Cụ Thủ khoa, lễ dâng hương, viếng mộ và tiếp tục các hoạt động văn hóa, văn nghệ...

Tin, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết