29/01/2008 - 09:00

Nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo và đối tượng xã hội đón Tết

* Đoàn chức sắc Công giáo huyện Vĩnh Thạnh chúc Tết Thành ủy Cần Thơ
* Ninh Kiều: Tặng quà cho 200 hộ nghèo nhân dịp Tết

(CT)- Ngày 28-1-2008, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ, phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) thành phố đến thăm và tặng 515 phần quà cho hộ nghèo và NNCĐDC vui Tết Mậu Tý 2008 ở các phường: Châu Văn Liêm, Trường Lạc, quận Ô Môn và các xã: Thuận Hưng, Trung Nhứt, huyện Thốt Nốt. Mỗi phần trị giá 100.000 đồng tiền mặt và 10kg gạo (cho hộ nghèo); 200.000 đồng tiền mặt và quà 60.000 đồng (cho NNCĐDC), giúp các gia đình có điều kiện vui xuân, đón Tết.

* Cùng ngày, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP Cần Thơ kết hợp với Chi đoàn Thanh niên Chi cục thủy sản thành phố, tổ chức Care quốc tế tại Việt Nam (về phòng chống AIDS), Thẩm mỹ viện Bích Phượng, chị Cúc ở phường An Cư và chị Hoàng ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đã trao 70 phần quà cho đối tượng bị nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn ở các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều. Mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng, do các tổ chức, cá nhân trên, tài trợ. Hội CTĐ quận Cái Răng cũng kết hợp với Hội CTĐ phường Thường Thạnh tặng quà cho 130 gia đình chính sách và hộ nghèo, trẻ em mồ côi, người khuyết tật trên địa bàn phường, mỗi phần quà từ 10 kg - 20 kg gạo và nhu yếu phẩm. Trong đợt Tết vì người nghèo, vì NNCĐDC 2008, Hội CTĐ quận Cái Răng đã vận động 3 triệu đồng tiền mặt và 600 kg gạo tặng cho trên 100 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, NNCĐDC ở 7 phường.

* Trước đó (ngày 27-1-2008), Hội Cựu Chiến binh và Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã đến thăm và tặng quà cho 3 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và 11 gia đình chính sách nghèo ở xã Hỏa Tiến, thị xã Vị Thanh và xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang). Mỗi phần gồm: 1,2 triệu đồng tiền mặt cùng quà trị giá 300.000 đồng cho Mẹ VNAH; quà 300.000 đồng cho gia đình chính sách. Dịp này, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang cũng đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 1.300 bệnh nhân nghèo ở xã Thạnh An, Thạnh Thắng huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 50 phần quà cho NNCĐDC ở xã Định Môn, huyện Cờ Đỏ.

* Ngày 28-1-2008, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã tiếp đoàn chức sắc Công giáo huyện Vĩnh Thạnh, đến chúc Tết Thành ủy Cần Thơ.

Linh mục Vũ Hồng Nho, Hạt trưởng Giáo hạt Vĩnh Thạnh, thay mặt các giáo dân gởi lời chúc Tết đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ, bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo thành phố đối với đồng bào Công giáo trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên chúc các vị chức sắc Công giáo cùng đồng bào giáo dân năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng; tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng địa phương phát triển.

Đoàn chức sắc Công giáo huyện Vĩnh Thạnh cũng đã đến chúc Tết HĐND, UBND, UBMTQVN TP Cần Thơ và một số ban, ngành thành phố.

* Cùng ngày, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Ninh Kiều tổ chức họp mặt, tặng quà cho 200 hộ nghèo ở 13 phường trên địa bàn quận. Mỗi phần quà gồm gạo, bánh, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, lạp xưởng, trà... trị giá 200 ngàn đồng, được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của quận và các chùa hỗ trợ.

* Sáng 28-1-2008, đại diện Công ty Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp cùng UBMTTQ quận Bình Thủy trao tặng 200 phần quà Tết cho các hộ nghèo thuộc 4 phường Bình Thủy, Trà Nóc, An Thới và Long Hòa. Trị giá mỗi phần quà là 150.000 đồng (tiền mặt 100.000 đồng, quà trị giá 50.000 đồng). Buổi chiều cùng ngày, Công ty Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất đến tỉnh Kiên Giang, trao tiếp 200 phần quà hộ nghèo của tỉnh này.

NHÓM PV-CTV

Chia sẻ bài viết