06/08/2023 - 12:17

Nhiều dư địa phát triển phân khúc căn hộ chung cư 

MINH HUYỀN

Phân khúc căn hộ chung cư của TP Cần Thơ trong năm 2023 có nhiều điểm sáng khi các nhà đầu tư bước vào giai đoạn khởi công dự án để sớm đưa sản phẩm ra thị trường...

Phối cảnh dự án khu căn hộ chung cư Kim cương Xanh - Cara River Park. Ảnh: ĐXMT

Đa dạng sản phẩm

Ngày 27-7-2023, Dự án khu căn hộ chung cư Kim cương Xanh - Cara River Park do Công ty CP Dịch vụ và Ðầu tư Ðất Xanh Miền Tây làm chủ đầu tư được Sở Xây dựng TP Cần Thơ cấp phép xây dựng. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ chính thức khởi công vào ngày 8-8-2023 và dự kiến hoàn thành bàn giao cho khách hàng sau 18 tháng. Khu căn hộ chung cư Kim cương Xanh - Cara River Park được xây dựng tại khu dân cư lô số 49, Khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng trên khu đất có tổng diện tích 3.090m2. Dự án gồm 2 tòa tháp đôi cao 20 tầng với hạng mục tháp A có diện tích 1.545m2 và tháp B diện tích 1.545m2. Mỗi tòa chung cư có quy mô xây dựng là 20 tầng (không bao gồm tầng hầm và tum).

Theo ông Dương Quốc Thủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Ðầu tư Ðất Xanh Miền Tây, dự án nhận chủ trương đầu tư từ tháng 8-2022 và đã được chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để sẵn sàng đi vào triển khai thực hiện ngay khi có giấy phép xây dựng vào ngày 27-7-2023. Dự án nằm ở vị trí đắc địa 4 mặt tiền: phía Ðông Nam giáp đường số 19, phía Tây Bắc giáp đường Vũ Ðình Liệu, phía Tây Nam giáp đường số 3, phía Ðông Bắc giáp đường số 6. Nhờ đó, dự án có tầm nhìn thông thoáng có thể ngắm trọn vẹn cầu Cần Thơ, sông Hậu và toàn cảnh không gian đô thị hiện đại đan xen sông nước của thành phố từ trên cao. Dự án Khu căn hộ chung cư Kim cương Xanh - Cara River Park đề cao tính thẩm mỹ trong kiến trúc, thiết kế, phù hợp với định hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại của TP Cần Thơ. Dự án tối ưu công năng sử dụng trong từng căn hộ và tạo sự đẳng cấp với vật liệu, nội thất hoàn thiện được nhập khẩu từ châu Âu. Dự án còn kết hợp hồ bơi, công viên, phòng tập gym, trung tâm mua sắm… tạo môi trường sống tiện nghi hiện đại.

Cũng trong tháng 8, dự án chung cư Nhịp Ðiệu Xanh do Công ty CP Kiến trúc Nhịp Ðiệu Xanh làm chủ đầu tư cũng chính thức khởi công. Dự án với 1 tầng hầm, 17 tầng nổi được xây dựng trên khu đất diện tích 3.083m2. Sản phẩm dự án gồm 279 căn hộ và 11 shophouse, bao gồm: 1 khối 17 tầng và 1 tầng hầm; các tiện ích khác gồm nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà điều hành, bãi đậu xe, cây xanh. Theo bà Võ Thị Viên, Phó Giám đốc Công ty CP Kiến trúc Nhịp Ðiệu Xanh, ở phần đế công trình sẽ dành bố trí 11 căn shop house kết cấu theo hình thức 1 trệt, 2 lầu, diện tích mỗi căn shop house khoảng 150m2. Từ tầng 3 đến tầng 17 sẽ bố trí căn hộ dạng 1 phòng ngủ (40m2), 2 phòng ngủ (từ 50-67m2), 3 phòng ngủ (từ 83-90m2). Trong chung cư sẽ bố trí các không gian mở, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tập gym, yoga… Liền kề khu chung cư còn có 1 công viên diện tích khoảng 3.000m2 thuộc dự án Nam Long - Hồng Phát. Bên cạnh đó, các tiện ích nội khu như trường học, siêu thị, bệnh viện, cửa hàng tiện ích, hồ cảnh quan chỉ cách chung cư trong vòng bán kính 3-5km. Ðây cũng là khu vực có hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, thông suốt, khu vực phát triển thương mại dịch vụ sầm uất của quận Cái Răng nói riêng và TP Cần Thơ nói chung.

Gia tăng sức hút

Phân khúc căn hộ chung cư được xem là sản phẩm đầy tiện ích, kinh tế, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Theo bà Võ Thị Viên, để mang đến sự hài lòng cũng như chinh phục khách hàng yên tâm an cư, đội ngũ kiến trúc sư của công ty đặc biệt chú trọng đến kiến trúc tổng thể của tòa nhà và tiện ích trong từng căn hộ, hoàn thiện thiết kế nội thất cơ bản, thiết yếu bên trong căn hộ. Bà Viên nhấn mạnh: Ðối với dự án chung cư Nhịp Ðiệu Xanh, chủ đầu tư gửi gắm kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt bằng những lợi thế như công năng đa dạng, kiến trúc hiện đại, kết nối giao thông thuận tiện, hạ tầng kết nối đồng bộ, giá bán hợp lý…

Cần Thơ có xu hướng đô thị hóa ngày càng nhanh, nhu cầu về nhà ở ngày càng cao, quỹ đất đô thị cũng ngày một khan hiếm. Trong khi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm thành phố để thuận tiện cho công việc, tận hưởng những tiện ích thiết yếu về giáo dục, y tế, nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí…Theo ông Dương Quốc Thủy, khoảng 3-5 năm trước đây, thị trường chung cư tại TP Cần Thơ chủ yếu là chung cư phân khúc bình dân, diện tích nhỏ, không có đầy đủ các tiện ích kèm theo nên làm giảm sức hút đối với khách hàng. Trong khi sản phẩm đất nền khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm, giá tăng cao, phân khúc căn hộ chung cư cao tầng được xem là đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà ở của người dân khu vực đô thị. Những hạn chế của thị trường căn hộ chung cư tại TP Cần Thơ trong thời gian qua cho thấy phân khúc chung cư còn nhiều tiềm năng và dư địa phát triển. Ðặc biệt, dòng sản phẩm chung cư cao cấp hứa hẹn sẽ tạo sức bật cho thị trường do chưa có nhiều nhà đầu tư tham gia vào phân khúc này tại TP Cần Thơ.

Trong 2 năm vừa qua là thời điểm thị trường bất động sản cả nước trong đó có TP Cần Thơ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, điểm khác biệt của thị trường bất động sản Cần Thơ là trong khoảng thời gian này không có sản phẩm mới đưa ra thị trường mà chủ yếu giao dịch ở những sản phẩm từ nhà đầu tư thứ cấp. Do đó, các nhà đầu tư đều mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chung cư thương mại khác biệt về đẳng cấp, tối ưu hóa công năng sử dụng, cung cấp các tiện ích sẵn có để phục vụ an cư, lạc nghiệp của khách hàng. Các dự án được khởi công vào giai đoạn thị trường đang đón nhận những tín hiệu phục hồi tích cực và chủ đầu tư đều cam kết tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm hoàn thành và bàn giao sản phẩm đến khách hàng.

Chia sẻ bài viết