05/07/2022 - 12:25

Nhận xe trước, trả tiền sau khi mua xe máy điện VinFast 

Sở hữu một chiếc xe máy điện để chống lại “cơn bão” giá xăng đang dễ dàng hơn bao giờ hết, nhờ hình thức mua xe trả góp linh hoạt từ VinFast và các đối tác tài chính uy tín.

Mỗi tháng “góp” hơn 1 triệu đồng là có ngay xe điện “xịn”

Cuối năm 2021, Minh Thủy (22 tuổi, TP.HCM) mua trả góp chiếc VinFast Feliz bản ắc-quy. Cô cho biết, chỉ cần trả trước 50%, tương đương 12,45 triệu đồng là được nhận xe. 50% còn lại cô trả góp thông qua một công ty tài chính đối tác của VinFast. Với thời hạn 12 tháng, lãi suất 1,59%/tháng, mỗi tháng Thuỷ chỉ phải trả khoảng 1,2 triệu đồng.

Vay trả góp đang được những người trẻ như Thuỷ coi là một giải pháp tài chính thông minh. Cô phân tích, đầu tư ngay gần 25 triệu đồng để mua xe là khoản tiền không hề nhỏ với một sinh viên mới ra trường. Chia nhỏ ra để trả hơn 1 triệu đồng mỗi tháng giúp Thủy dễ dàng cân đối tài chính mà vẫn có xe ngay để di chuyển. Thủ tục cũng rất đơn giản, nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

Một trường hợp khác cũng lựa chọn giải pháp mua xe trả góp như Thuỷ là Vũ Bình - nhân viên văn phòng đang sống tại Hà Nội. Trước tình hình giá xăng tăng kỷ lục vừa qua, Bình đã đặt cọc 2 triệu đồng tại đại lý để mua xe VinFast Klara S với giá 36,9 triệu đồng. Bình lựa chọn thanh toán theo hình thức trả góp 50% trong 12 tháng, với số tiền ước tính khoảng 1,83 triệu đồng/tháng.

Bình tính toán, tổng số tiền phải trả khi mua xe trả góp cao hơn chút ít so với khi mua trả thẳng, tuy nhiên với tình hình giá xăng cao kỷ lục như hiện tại, số tiền tiết kiệm được nhờ chuyển sang sử dụng xe máy điện sớm hoàn toàn có thể bù khoản chi phí đó. Nhận xe trước để sớm chấm dứt “cơn đau đầu” về giá xăng rồi trả dần hàng tháng, theo cô, là một lựa chọn khôn ngoan vào lúc này.

Trả góp linh hoạt, dễ dàng

Thuỷ và Bình là hai trong số rất nhiều người tiêu dùng thông minh sử dụng hình thức trả góp khi mua xe máy điện VinFast. Hãng xe Việt đã liên kết với các công ty tài chính uy tín trên thị trường để mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn dải sản phẩm đẳng cấp, thông qua hai hình thức thanh toán trả góp: qua thẻ tín dụng và qua công ty tài chính.

Với hình thức trả góp qua thẻ tín dụng, người dùng được hưởng ưu đãi lãi suất 0% và có thể lựa chọn các kỳ hạn: 3, 6, 9, 12, 18 và 24 tháng (tùy theo ngân hàng) mà không cần thế chấp giấy tờ xe hay chứng minh thu nhập. Cổng thanh toán Payoo liên kết với 27 ngân hàng trên toàn quốc cho phép chuyển đổi khoản vay một cách dễ dàng.

Khách hàng chỉ cần trả thêm phí chuyển đổi khoảng 2% trên toàn bộ khoản vay. Đây là phí chuyển đổi giao dịch sang hình thức trả góp và ngân hàng sẽ thu một lần trên số tiền giao dịch đăng ký trả góp. Phí thanh toán qua POS được VinFast chi trả.

Với hình thức trả góp qua công ty tài chính, hiện tại VinFast đang liên kết với 4 công ty tài chính uy tín gồm HD Saison, Home Credit, ACS và EVNFinance, giúp khách hàng có thể mua xe với lãi suất ưu đãi chỉ từ 1,39%, hạn mức tối đa là 200 triệu đồng và thời hạn vay lên tới 36 tháng. Ưu điểm của hình thức trả góp qua công ty tài chính là áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt ngành nghề, chỉ cần không nằm trong nhóm nợ xấu.

Chương trình trả góp áp dụng trên toàn bộ hệ thống showroom 1S và 3S của VinFast trên toàn quốc. Khách hàng có thể gọi tổng đài hỗ trợ hoặc đến trực tiếp showroom gần nhất để tìm hiểu thông tin chi tiết về các gói vay.

Chia sẻ bài viết