01/07/2014 - 21:53

Nhân dân Việt Nam - Trung Quốc đều mong muốn hòa bình

* ÔNG LÊ VĂN SÁU
(Tín đồ phật giáo Hòa Hảo,
ấp Thạnh Hưng 2, xã Trung Hưng,
huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)

Hằng ngày tôi đều theo dõi tình hình Biển Đông qua các phương tiện thông tin đại chúng và vô cùng bức xúc trước hành động sai trái của nhà cầm quyền Trung Quốc. Chẳng những hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam mà Trung Quốc còn có những hành động hung hăng khi cho tàu đâm va tàu kiểm ngư, thậm chí là tàu cá của ngư dân khiến nhiều người bị thương. Là công dân Việt Nam và tín đồ phật giáo, tôi kịch liệt phản đối hành động của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam. Tôi cầu nguyện đất nước được thái bình, lực lượng thực thi pháp luật của ta đang kiên cường đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc được an toàn; nguyện đoàn kết, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, đại từ bi hướng tâm về Biển Đông.

Tôi và tất cả mọi người dân yêu nước, yêu chuộng hòa bình yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc hãy rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam và chấm dứt ngay những hành động gây hấn làm phức tạp thêm tình hình tại Biển Đông. Tôi thành tâm cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân sinh an lạc, biển đảo bình yên. Tôi cũng tán thành chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết tranh chấp tại Biển Đông. Chúng ta cần hết sức bình tĩnh, kiềm chế, xử lý tình huống khôn khéo, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ hợp tác làm ăn lâu dài trên nhiều lĩnh vực, nhân dân hai nước cũng mong muốn được sống trong hòa bình. Vì vậy, nhà cầm quyền Trung Quốc cần hành động phù hợp, thể hiện vai trò của Trung Quốc trong việc giữ gìn hòa bình khu vực và thế giới. Đó không chỉ là mong muốn của nhân dân hai nước mà còn là của nhân loại.

* ÔNG LÊ VĂN SÁU (Tín đồ phật giáo Hòa Hảo, ấp Thạnh Hưng 2, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)

Chia sẻ bài viết