04/11/2018 - 10:02

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các doanh nghiệp Nhật Bản 

(CTO) - Chiều 3-11, ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tiếp các doanh nghiệp đại diện cho khoảng 100 doanh nghiệp Nhật Bản đến TP Cần Thơ dự Lễ Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Chương trình Giao lưu văn hóa và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 4. Dự buổi tiếp có ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Ông Trương Tấn Sang cho rằng, sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản lần này là tín hiệu vui. Hy vọng, sau chuyến thực địa lần này, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh kết nối, giới thiệu về TP Cần Thơ và ĐBSCL. Chính phủ Việt Nam đang cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông thủy, bộ, hàng không, cảng biển, đào tạo nguồn nhân lực, cải cách hành chính... cho ĐBSCL, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Ông Trương Tấn Sang cũng đưa ra những gợi ý kết nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nghiệp ĐBSCL và TP Cần Thơ trong các lĩnh vực: đào tạo, nông nghiệp, sản xuất ô tô...

Các doanh nghiệp cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của Ban Tổ chức, đặc biệt là TP Cần Thơ; đánh giá cao môi trường hợp tác tại đây và cho rằng vùng ĐBSCL nói chung, Cần Thơ nói riêng, có nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư từ nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

N.H

Chia sẻ bài viết