27/08/2017 - 14:24

Người trung niên nên tăng cường hoạt động đi bộ nhanh 

Các chuyên gia y tế Anh cảnh báo những người độ tuổi trung niên đang ngày càng ít vận động, cần cố gắng thực hiện các cuộc đi bộ nhanh nhiều hơn để duy trì sức khỏe.

Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu của các chuyên gia tại cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) tập trung vào những đối tượng từ 40-60 tuổi vì nhận thấy mức độ vận động của họ giảm nhiều so với vài thập niên trước. Cụ thể, khoảng 40% người trung niên không đáp ứng khuyến nghị của chuyên gia y tế về việc đi bộ nhanh 10 phút một lần trong tháng. PHE cho rằng mức độ vận động của con người thường bắt đầu giảm từ sau tuổi 40, nên đối tượng này cần thực hiện đều đặn những cuộc đi bộ nhanh khi có thể, chẳng hạn như đi bộ đến cửa hàng hoặc địa điểm ăn trưa thay vì sử dụng xe cộ.

Tuy đi bộ nhanh 10 phút mỗi ngày không giúp người trung niên đạt được mức độ khuyến cáo, nhưng đủ tạo ra sự khác biệt đối với sức khỏe của họ, bao gồm kiểm soát tình trạng cao huyết áp, tiểu đường, các vấn đề về cân nặng, trầm cảm, lo âu và những vấn đề về cơ xương như đau lưng dưới, qua đó có thể giảm 15% nguy cơ chết sớm.

HẠNH NGUYÊN (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết