19/05/2021 - 15:14

Người miền Tây có nên mua chung cư? 

Chung cư - một khái niệm hay không gian sống còn khá xa lạ với người miền Tây nhưng lại rất thịnh hành ở các thành phố lớn. Chung cư được hiểu là khu nhà gồm nhiều hộ dân sinh sống bên trong các căn hộ và sử dụng chung hệ thống cơ sở hạ tầng.

Bên trong các căn hộ có thể có đồ nội thất đầy đủ hoặc chưa có và gia chủ có thể tự lựa chọn để trang trí ngôi nhà của mình theo đúng ý tưởng của các thành viên trong gia đình. Chung cư thường xuất hiện ở những nơi dân cư đông đúc như thành phố lớn, thị trấn hay các khu công nghiệp.

Chung cư – không gian sống mới lạ ở miền Tây nhưng lại là nơi sinh sống đáng mơ ước ở các thành phố lớn. Nguồn ảnh: Internet

Chung cư thịnh hành ở các thành phố lớn?

Ở các thành phố lớn, chung cư là sự lựa chọn tối ưu về nhà ở cho người đi làm có thu nhập không cao. Việc sở hữu các căn hộ chung cư với giá thấp giúp làm giảm áp lực về nhà ở tại các trung tâm thành phố.

Vị trí các chung cư thường nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển. Các tiện ích sinh hoạt như spa, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, quán cà phê,... được tích hợp ngay trong chung cư, cư dân không phải đi đâu xa.

Các chung cư sở hữu các tiện ích nội - ngoại khu như: phòng gym, khu vui chơi trẻ em, trung tâm mua sắm, nhà hàng, … Nguồn ảnh: internet

Một lý do quan trọng nữa làm cho cư dân sinh sống trong chung cư có thể an tâm hơn đó là sự an ninh. Ở mỗi chung cư, đều có lực lượng bảo vệ an ninh cho toàn khu. Vì thế tình trạng mất trộm, tệ nạn,... hầu như rất ít khi xảy ra trong các chung cư.

Điểm cộng cho một cuộc sống an yên, an toàn cho sức khỏe chính là chung cư cao tầng tránh xa được ô nhiễm tiếng ồn xe cộ, khói bụi, không khí trong lành, tránh được các loại côn trùng sống ở nên ẩm thấp, tránh tình trạng ngập nước.

Tại sao chung cư lại xa lạ với người miền Tây ?

Sự ưu ái của thiên nhiên về tài nguyên đã ảnh hưởng đến cách sống phóng túng, tự do, thoải mái của người miền Tây. Vì thế ngay cả khi chọn một nơi an cư người miền Tây thường muốn có không gian sống rộng rãi, thoáng mát, có mảnh đất nhỏ “nuôi cá trồng rau”, nhà phải gắn liền với đất mà chung cư không thể đáp ứng được.

Không gian sống được ưa chuộng ở miền Tây: có vườn cây, hồ nước,…Nguồn ảnh: Internet

Hơn nữa, hiện nay nền kinh tế ở miền Tây đang trên đà phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có, vì thế quỹ đất vẫn còn khá rộng và không quá khó để có thể sở hữu đất nền và xây dựng nhà ở. Đi kèm theo đó, chính là quan niệm từ xưa đến nay của người dân, tài sản gắn liền với đất mới có sự an tâm nhất định và có thể để lại cho con cháu đời sau.  Vì thế, đối với người miền Tây chung cư vẫn còn khá xa lạ.

Người miền Tây có nên mua chung cư không ?

Thị trường Bất động sản (BĐS) Đồng bằng sông Cửu Long đang dần chuyển mình với sự phê duyệt quy hoạch, đầu tư, xây dựng 7 tuyến cao tốc tại địa bàn. Trong đó, tỉnh Hậu Giang được xem là trái tim giao thương của 3 tuyến cao tốc: Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu. Hậu Giang đang thu hút sự quan tâm và đầu tư rất lớn từ các nhà đầu tư trên cả nước. Hàng loạt các dự án BĐS cũng như các “ông lớn” ngành địa ốc theo xu hướng “bỏ phố về vườn” và tìm đến Hậu Giang để đầu tư vì tỉnh thành này đang được chú trọng quy hoạch phát triển, dư địa BĐS lớn. Chính vì thế, đã làm cho giá BĐS ở Hậu Giang đang nóng lên từng ngày, đặc biệt là các phân khúc đất nền, nhà phố, shophouse,.. Đi kèm theo đó, quỹ đất đẹp khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt, đã làm nguồn cung BĐS ở đây này ngày càng trở nên khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà ở trung tâm lại không có dấu hiệu giảm sút. Điều này, vô hình chung đã làm cho mơ ước “an cư” của những người lao động có thu nhập thấp ngày càng xa vời. Và sự xuất hiện của chung cư Tây Đô Plaza là sự tất yếu, đáp ứng kịp thời nhu cầu an cư của nhiều gia đình trẻ với mức giá cự kí hợp lý.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, BĐS khu vực Hậu Giang vẫn còn nhiều dư địa phát triển do nhu cầu của người dân lớn trong khi thị trường chưa đáp ứng kịp. Hầu như toàn tỉnh khan hiếm các dự án cao tầng, quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ tiện ích sinh sống. Dự án Tây Đô Plaza với sự đầu tư và am hiểu thị hiếu khách hàng, tiên phong đón đầu xu hướng sống, hứa hẹn tạo cơ hội sinh lời tốt cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.

Toàn cảnh Khu căn hộ Chung cư Tây Đô Plaza

Khu căn hộ Chung cư Tây Đô Plaza là sự lựa chọn ưu việt về vị trí địa lý, về giá cả, đầu tư. Tây Đô Plaza có đến hai mặt tiền Quốc lộ 1A và tỉnh lộ 925, tọa lạc tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Tại đây, hội tụ đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu an cư của các cư dân tương lai. Chẳng cần đi đâu xa, ngay tự dự án chính là hệ thống tiện ích như gym, spa, nhà trẻ, nhà hàng BBQ, siêu thị mini, trung tâm mua sắm,.. Kèm theo đó là hệ thống tiện ích kết nối xung quanh dự án như các trường đại học, bệnh viện hay hệ thống ngân hàng, các khu công nghiệp.

Không gian căn hộ chung cư Tây Đô Plaza được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Các căn hộ Tây Đô Plaza có thiết kế tối ưu, sang trọng, hiện đại, Tây Đô Plaza xứng đáng là chung cư tiên phong về một không gian sống “thị thành” của người dân Hậu Giang. Vì vậy, việc sở hữu căn hộ chung cư vừa là lựa chọn ưu việt cho một không gian sống mới mẻ, hiện đại, vừa tạo ra cơ hội đầu tư đón đầu xu hướng tương lai cho người dân Hậu Giang nói riêng và các tỉnh thành ở miền Tây nói chung.

 

Thông tin liên hệ

Công ty CP BĐS Cần Thơ – Thành viên Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây

Địa chỉ: 29C, Mậu Thân, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ

Hotline: 0787 866 969

Email:cantho@datxanhmientay.net

Website: http://taydoplaza.vn/

Chia sẻ bài viết