29/06/2021 - 08:20

Người dân phát hiện quả bom nặng 500kg khi đang bơm cát 

Ông L., chủ sà lan ở thành phố Cần Thơ, cho biết ông đã phát hiện một quả bom nặng khoảng 500kg khi đang bơm cát cho công trình xây dựng.

Quả bom nặng khoảng 500kg lẫn trong cát ở xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, Thành phố Cần Thơ. (Nguồn: laodong.vn)

Khi đang bơm cát cho công trình xây dựng, chủ sà lan ở Cần Thơ phát hiện một quả bom nặng khoảng 500kg nằm lẫn trong cát nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Thông tin nói trên được ông L., chủ sà lan ở thành phố Cần Thơ, chia sẻ với báo chí chiều 28/6.

Ông L mua cát từ xáng cạp trên sông Hậu cách đây hai ngày, khi sà lan của ông đang bơm cát cho công trình huyện Cờ Đỏ thì bất ngờ nhìn thấy một quả bom nằm lẫn trong cát.

Ông L để yên quả bom trên tàu rồi đến Ban Chỉ huy quân sự xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ trình báo.

Hiện phương tiện của ông đang neo đậu trên sông gần Ủy ban Nhân dân xã Trung An nên người dân rất lo lắng vì có thể xảy ra rủi ro.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cờ Đỏ, cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, huyện đã báo cáo lên Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ. Do địa phương không đủ khả năng xử lý quả bom này nên phải chờ lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự thành phố.

Hiện đơn vị chức năng đã xuống khảo sát, huyện Cờ Đỏ cũng tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh vị trí sà lan đang neo đậu, di dời người dân để đảm bảo an toàn.

Theo thông báo, ngày 30/6 sẽ có nhân sự và thiết bị được đưa đến hiện trường để xử lý quả bom nói trên.

Theo Thanh Liêm (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết