05/05/2020 - 08:17

Nghiệm thu hoàn thành và bàn giao công trình Tàu HQ 671 vào trưng bày tại Bảo tàng Hải quân 

Chiều 4-5, tại Bảo tàng Hải quân (TP. Hải Phòng), Cục Chính trị Hải quân đã nghiệm thu hoàn thành và bàn giao công trình Tàu HQ 671 đưa vào trưng bày, giáo dục lịch sử. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì buổi bàn giao; cùng dự có thủ trưởng Cục Kỹ thuật, Nhà máy X46, Cục Kỹ thuật Hải quân; đại diện các bên thi công và tư vấn giám sát.

Các bên trao biên bản bàn giao công trình

Tàu HQ 671 là tàu vận tải quân sự được Hải quân Nhân dân Việt Nam sử dụng trong chiến dịch đường Hồ Chí Minh trên biển chi viện cho chiến trường miền Nam và làm công tác vận tải sau này. Đến nay, con tàu là chiếc còn lại duy nhất vẫn còn nguyên vẹn và được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Bảo vật Quốc gia ngày 25-12-2017.

Sau khi được đưa ra khỏi biến chế của Hải quân Nhân dân Việt Nam, Tàu HQ 671 được neo đậu tại sông Lạch Tray (tiếp giáp với Bảo tàng Hải quân), để phục vụ công tác tham quan của quân, dân cả nước. Trước yêu cầu phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của nhân dân, lưu giữ và bảo trì con tàu Bảo vật Quốc gia, Quân chủng Hải quân đã quyết định đưa Tàu HQ 671 lên trưng bày trong khuôn viên Bảo tàng Hải quân, giao cho Nhà máy X46 thực hiện.

Tàu HQ 671 được trưng bày tại Bảo tàng Hải quân

Công trình gồm bệ đỡ tàu hình chữ nhật có tổng diện tích 350m2, mặt bệ được ốp bằng đá tự nhiên và nguyên trạng con tàu HQ 671. Đến nay, công trình đã hoàn thiện, bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật của các bên thi công, tư vấn giám sát. Bảo tảng Hải quân đã tiếp nhận công trình, đưa vào trưng bày làm chứng tích lịch sử để giới thiệu, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Theo Báo Hải quân Việt Nam

Chia sẻ bài viết