01/02/2019 - 10:58

Ngày hội vui, ý nghĩa 

Cùng nhau dựng trại, trang trí gian hàng, giao lưu, vui chơi và tham gia các hoạt động thi tài sôi nổi…, hàng trăm giáo viên và học sinh khối tiểu học của 9 quận, huyện đã có những ngày vui ý nghĩa tại “Ngày hội Giáo dục Tiểu học” năm học 2018-2019, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức vừa qua.

Học sinh các quận, huyện thi “Rung chuông vàng”.

“Ngày hội Giáo dục Tiểu học” được tổ chức tại Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (quận Ninh Kiều) trong dịp đầu xuân mới. Ông Lê Thanh Long, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho biết: “Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức hoạt động này, nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh cấp Tiểu học; đồng thời thiết thực hướng tới kỷ niệm 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và mừng Đảng, mừng Xuân 2019”.

Tham gia ngày hội có 9 Phòng Giáo dục và Đào tạo của 9 quận, huyện; giáo viên, học sinh các trường tiểu học và các Trung tâm Ngoại ngữ, giáo dục… Trong 2 ngày, nhiều hoạt động đã diễn ra tưng bừng, rộn rã: các đơn vị dựng và trang trí cổng trại, sắp xếp các gian hàng, giao lưu văn nghệ, thi trò chơi dân gian, thi rung chuông vàng, giao lưu viết chữ đẹp, thư pháp, tạo bưu thiếp chúc Xuân, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương…

Gian hàng của huyện Vĩnh Thạnh với những loại bánh dân gian, đặc sản của huyện như: bánh đa, bánh gai, bánh giò, bánh ít, bánh ú, bánh tráng… thu hút rất đông người đến tham quan. Cô Vũ Nguyễn Huỳnh Như, giáo viên Trường Tiểu học Thị trấn Thạnh An 1, chia sẻ: “Các loại bánh này có loại các giáo viên tự gói, nấu, có loại sưu tầm từ những cửa hàng uy tín ở địa phương. Rất mừng là mọi người yêu thích và mua ủng hộ rất nhiều”. Nhiều quận, huyện khác cũng mang đến ngày hội những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình; đặc biệt, các loại bánh dân gian thu hút rất nhiều người mua và thưởng thức. Ngoài ra, mỗi đơn vị còn trưng bày, giới thiệu những thành tựu, kết quả nổi bật của ngành giáo dục trong thời gian qua. Nhiều học sinh và khách tham quan thích thú khi tìm hiểu những đồ dùng dạy học, mô hình sáng tạo của học sinh và giáo viên tại gian hàng của huyện Cờ Đỏ như: trò chơi ghép hình về cơ thể người, đỉnh núi trí tuệ, vui học toán, bảng dạy và học nhóm, mô hình vận chuyển trong công nghiệp… Trong khi đó, các Trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục, công ty sách… mang đến những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị cho học sinh, giúp các em có những trải nghiệm phong phú và hấp dẫn như: khám phá khoa học, đọc sách, vẽ tranh, tô màu, ghép hình, tìm hiểu về robot... Em Thạch Hoàng Phúc, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học thị trấn Cờ Đỏ 2, bộc bạch: “Ngoài thi kéo co, con còn được chơi nhiều trò chơi rất vui, thích nhất là trò chơi khám phá khoa học”.

Đặc biệt, tài năng và sự sáng tạo của các học sinh, giáo viên được phát huy và thể hiện rõ qua các hoạt động: làm bưu thiếp chúc xuân, thi rung chuông vàng, viết chữ đẹp, viết thư pháp, giao lưu văn nghệ… tạo không khí vui tươi, rộn rã, đầy hứng khởi cho người thi lẫn khán giả. Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí, ngày hội càng thêm phần ý nghĩa khi 45 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 9 quận, huyện được Công ty Bảo hiểm MIC Cần Thơ tặng học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

*   *  *

Thành công của ngày hội góp phần tạo sân chơi bổ ích giúp hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh; tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng năm mới.

Bài, ảnh: Lệ Thu

Chia sẻ bài viết