17/05/2022 - 15:19

Ngày hội STEM: Gần 1.000 học sinh, giáo viên tham gia trải nghiệm các hoạt động đặc sắc tại THPT FPT Cần Thơ 

16 gian hàng với đa dạng các hoạt động sáng tạo cùng những cuộc thi thú vị tại Ngày hội STEM thu hút gần 1.000 học sinh và giáo viên đến từ các trường THCS, THPT tại Cần Thơ tham gia.

THPT FPT Cần Thơ khai mạc ngày hội STEM 2022

Ngày hội STEM do Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức đã diễn ra vào ngày15-05 vừa qua. Ngày hội trở thành một sân chơi bổ ích để các bạn học sinh Cần Thơ được trải nghiệm phương pháp giáo dục STEM và tận hưởng niềm vui vào những ngày cuối năm học. Các hoạt động nằm trong khuôn khổ của ngày hội được diễn ra từ 7h30 đến 11h00 cùng ngày.

Học sinh hào hứng giao lưu cùng 16 gian hàng STEM

Không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn học sinh say mê tại một gian hàng sáng tạo vào ngày hội STEM. Đúng với tinh thần của giáo dục STEM, chương trình mang đến nhiều hoạt động xoay quanh các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Toán học (Maths) với các quầy hoạt động tương ứng. Đáng chú ý là các gian hàng ở đây được bố trí như một buổi triển lãm quy mô nhỏ với rất nhiều sản phẩm phong phú. Trong đó, không thể không kể đến các gian hàng như: Moon Race, STEAM 4 VN, Cosmic Art…  Bên cạnh đó, đến với ngày hội STEM các bạn học sinh còn cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khi sưu tập đủ stem tại các gian hàng.

Gian hàng GALAXY DISPLAY gây ấn tượng với các sản phẩm công nghệ

Đến với ngày hội STEM, bạn Nguyễn Quốc Tín và Trần Tuyết Minh đến từ lớp 11A1 – Trường THPT FPT Cần Thơ chia sẻ:“Em cảm thấy ngày hội rất đông đúc và náo nhiệt. Khá là vui nữa vì mình muốn bắt cặp với ai cũng được hết ạ, mọi người rất hòa đồng thân thiện, cùng nhau thực hiện thử thách. Tụi em hiện có thiếu 3 con dấu thôi là thu thập đủ để nhận quà rồi ạ”.

Hòa mình vào không khí sôi nổi của Chung kết Cuộc thi Lập trình Xe tự hành Fschool Cần Thơ 2022

Hòa chung không khí sôi động của ngày hội STEM là Chung kết Cuộc thi Lập trình Xe tự hành Fschool Cần Thơ 2022. Chương trình diễn ra với sự tham dự của các bạn học sinh, thầy cô đến từ các Trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở đăng ký dự thi. Cuộc thi là cơ hội cho cộng đồng học sinh có đam mê trong việc phát triển xe tự hành; giúp các bạn rèn luyện và trau dồi kiến thức. Kết thúc vòng chung kết, các bạn học sinh đến từ Trường THCS Trà An (thuộc khối THCS) và Trường THPT FPT (thuộc khối THPT) đã mang về niềm tự hào cho bản thân và nhà trường với giải nhất chung cuộc.

Chung kết Cuộc thi Lập trình Xe tự hành Fschool Cần Thơ 2022 với sự tham gia của các bạn học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố Cần Thơ

Ms.Azella đến từ Malaysia chia sẻ cảm nhận: “Tôi nghĩ ngày hội STEM rất hữu ích cho các học sinh vì các bạn đã có cơ hội làm việc cùng nhau. Bên cạnh đó, tôi thấy các bạn cũng rất hào hứng đối với các hoạt động trong ngày hôm nay, vì vậy tôi nghĩ hôm nay chúng ta đã làm rất tốt!”

Đại biểu UTP đến từ Malaysia

Việc triển khai Ngày hội STEM không chỉ đem đến một sân chơi thú vị, bổ ích mà còn góp phần khơi nguồn sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học cho cộng đồng học sinh tại Cần Thơ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp học sinh trải nghiệm năng lực sáng tạo, phát triển năng lực bản thân và đề cao tinh thần hợp tác.

Chia sẻ bài viết