23/04/2023 - 19:16

Ngành Giáo dục TP Cần Thơ tiếp tục công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 

(CT) - Ngày 23-4, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Sở đã triển khai những điểm mới trong Quy chế thi và một số lưu ý trong quá trình tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (kỳ thi); triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn và cách phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi. Ðồng thời hướng dẫn đăng ký dự thi (ÐKDT); tập huấn phần mềm Quản lý thi (QLT)...

Đại diện Công an TP Cần Thơ triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi. Ảnh: B.NG

Theo đó, ngành Giáo dục thành phố yêu cầu các đơn vị ÐKDT chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc ÐKDT của thí sinh (TS); tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin TS ÐKDT, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT; đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; tổ chức lưu giữ hồ sơ ÐKDT của các đối tượng dự thi.

TS là học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023, thực hiện ÐKDT trực tuyến trên Hệ thống QLT và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT trực tiếp tại trường phổ thông nơi TS đang học. TS tự do thực hiện ÐKDT và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học và Bồi dưỡng nhà giáo (số 1A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Từ ngày 26 đến hết 28-4, trường phổ thông cấp cho các TS đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tài khoản (là số CCCD hoặc CMND của TS); trường hợp TS không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh cá nhân (trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số Hộ chiếu của TS để thay thế) và mật khẩu để truy cập Hệ thống QLT. Các TS có thể thử ÐKDT trực tuyến trên Hệ thống QLT từ ngày 26 đến hết 30-4. Sau khi nộp Phiếu ÐKDT, TS tự do sẽ được đơn vị ÐKDT cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Kỳ thi năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30-6; trong đó ngày 27-6, thí sinh làm thủ tục dự thi; tổ chức coi thi vào ngày 28 và 29-6; ngày 30-6 là ngày thi dự phòng.

B.Ngọc


 

Chia sẻ bài viết