10/02/2022 - 15:04

Nét đẹp làng nghề trong “Tình thắm duyên xuân” 

BẢO LAM

Song song với câu chuyện làng nghề là cặp đôi khắc khẩu vô tình gặp lại nhau trong nhiều tình huống dở khóc dở cười, mở ra chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần hài hước. Phim dài 10 tập, phát sóng lúc 20 giờ, thứ hai đến thứ bảy trên kênh THVL1.

Ngọc Lan (Ngọc Thảo) và Thanh Phong (Văn Anh) trong phim.

Ngọc Lan (Ngọc Thảo) và Thanh Phong (Văn Anh) vì một chút hiểu lầm đã trở thành đôi oan gia. Trong một chuyến ghé thăm cô Bảy Nhị (Việt Hương), Ngọc Lan đã gặp lại Thanh Phong. Cô Bảy Nhị làm thuê tại lò bánh tráng của ông Hai Tráng (Tấn Beo) nổi tiếng ở Thốt Nốt, Cần Thơ. Thanh Phong chính là con trai duy nhất của ông Hai Tráng. Tranh thủ những ngày nghỉ học, Ngọc Lan đã ở lại phụ giúp cô Bảy Nhị và gia đình ông Hai Tráng cho kịp đơn hàng Tết. Cũng từ đây những rắc rối mới nảy sinh giữa cô và Thanh Phong.

Ðúng lúc này, ông Hai Ða (Phương Bình) - cha của Ngọc Lan, gọi con gái về quê sớm để phụ giúp gia đình việc buôn bán hoa chợ Tết. Quê Ngọc Lan ở làng hoa Sa Ðéc và cha mẹ cô là một trong những vựa hoa nổi tiếng ở Ðồng Tháp. Khi Ngọc Lan về nhà, Thanh Phong dần nhận ra tình cảm của bản thân và quyết định sang Ðồng Tháp tìm cô. Nhưng Thanh Phong không ngờ rằng cha mình đã định hôn ước cho anh với Tiểu Phụng (Ngọc Ánh) - con gái của một người bạn. Trong khi đó, ở quê Ngọc Lan cũng có cậu công tử nhà giàu Hai Sửu theo đuổi. Ðể chia rẽ tình cảm của Ngọc Lan và Thanh Phong, Tiểu Phụng và Hai Sửu đã hợp tác bày đủ trò rắc rối...

Với chủ đề Tết, "Tình thắm duyên xuân" mang đến cho người xem bầu không khí giải trí nhẹ nhàng với câu chuyện vui vẻ về tình yêu, hôn nhân và gia đình, gắn với quá trình gìn giữ những giá trị truyền thống. Từ những hiểu lầm ban đầu, Thanh Phong và Ngọc Lan đã dần hiểu nhau khi cùng vượt qua những khó khăn, nhất là khi chung tay gìn giữ những làng nghề truyền thống. Phim mang đến không khí vui tươi, nhộn nhịp của miền Tây khi vào Tết, nhất là ở các làng nghề. Lao động làng nghề được phản ánh chân thực qua những buổi sớm hôm làm bánh, vất vả chăm cây; nỗi lo mỗi khi thời tiết thay đổi, trái gió trở trời ảnh hưởng đến chất lượng bánh, hoa cảnh. Không kể những nguyên nhân khách quan từ thiên nhiên, người làng nghề đôi lúc còn phải gặp nhiều tình huống trớ trêu, như: bom hàng, mất giá… Thế nhưng, chính những lúc khó khăn như thế, họ vẫn lạc quan và tìm những giải pháp thay thế. Những người trẻ không chỉ yêu nghề mà còn năng động để làm mới, thay đổi cách tiếp cận khách hàng để những sản phẩm truyền thống được quảng bá, lan tỏa nhiều hơn.

Tình huống gây cười trong phim cũng nhẹ nhàng, chủ yếu từ những hiểu lầm và những màn đấu khẩu. Phim còn mang đến những cảm xúc ấm áp về tình thân, nhất là không khí các gia đình quây quần cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Dàn diễn viên quen thuộc với khán giả như: Văn Anh, Ngọc Thảo, Việt Hương, Ngọc Ánh, Tấn Beo… đã có sự phối hợp ăn ý tạo nên tiếng cười vui vẻ.

Chia sẻ bài viết