22/01/2020 - 06:19

Nét đẹp kiến trúc Cung điện Hoàng gia Thái Lan  

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Được xây dựng từ năm 1782, dưới thời trị vì của vua Rama, Cung điện Hoàng gia Thái Lan từng là nơi ở suốt 150 năm của gia đình hoàng gia Thái, triều đình và trung tâm hành chính của chính phủ.

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan được xây dựng với lối kiến trúc cổ của Thái Lan kết hợp với phong cách phương Tây được du nhập vào khu vực châu Á.

Cung điện được chia thành bốn khu vực chính.

Trong đó, chùa Phật Ngọc - nơi thờ tượng Phật Ngọc - quốc bảo đệ nhất của Thái Lan. Chùa Phật Ngọc mỗi năm đều thu hút rất đông tín đồ Phật giáo và khách du lịch trên thế giới đến tham quan.

Ngoài ra còn có khu vực các tòa nhà được sử dụng làm văn phòng, cơ quan làm việc của chính phủ; khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở của Vua, nơi diễn ra các nghi lễ đón tiếp quan khách chính phủ; khu vực các tòa nhà được sử dụng là nơi ở cho vợ Vua (hậu cung).

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Mỗi năm nơi đây đón hàng triệu lượt du khách đến chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, nét tinh hoa văn hóa, được thả mình trong thế giới thanh bình, từ đó hiểu thêm về đất nước và con người Thái Lan.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết