03/01/2015 - 16:26

Nhịp cầu dân cử

Nâng cao chất lượng đào tạo nghề

Tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp giữa năm 2014) của HĐND thành phố, các đại biểu HĐND thành phố chất vấn các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo nghề của thành phố. Nội dung trả lời của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố, như sau:

Sau kỳ họp HĐND thành phố, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiến hành thực hiện một số nội dung, như sau:

- Tổ chức đoàn đến thăm và làm việc với các trường dạy nghề về công tác tuyển sinh và chuẩn bị khai giảng năm học, qua đó nắm được những khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo nghề tại các đơn vị để có những định hướng chỉ đạo phù hợp.

- Thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức đến thăm các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề trong công tác đào tạo nghề và cung cấp lao động có tay nghề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

- Tổ chức kiểm tra, rà soát điều kiện hoạt động dạy nghề của các cơ sở dạy nghề, từ đó chấn chỉnh, bổ sung các điều kiện hoạt động đảm bảo theo quy định.

- Tổ chức họp các sở, ngành liên quan để lấy ý kiến về việc sáp nhập các trung tâm công lập trên địa bàn cấp huyện gồm: Trung tâm dạy nghề, trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm hướng nghiệp.

- Tổ chức điều tra nhu cầu học nghề năm 2015, trong đó phân loại từng đối tượng có nhu cầu tham gia học nghề, ưu tiên cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người dân tộc, người dân bị thu hồi đất.

- Khảo sát hiệu quả đào tạo nghề năm 2014 để từ đó làm cơ sở đào tạo các lớp nghề năm 2015 đạt hiệu quả hơn.

Chia sẻ bài viết